วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!เปิดสวนนำ้ต้อนรับลูกเสือสำรองกว่า 1,000 คน”ร่วมงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติครั้งที่ 1”

สมุทรสาคร เปิดสวนน้ำต้อนรับลูกเสือสำรอง กว่า 1,000 คน ร่วมงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติครั้งที่ 1


วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562 ที่สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองจ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีคณะครู อาจารย์ และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ซึ่งเป็นลูกเสือสำรอง เข้าร่วมจำนวน 1,100 คน และมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 5 และ 6 สิงหาคม 2562

การจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือเนตรนารี ได้มาร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือเนตรนารีได้มาอยู่ค่ายพักแรมประกอบกิจกรรมร่วมกันทำให้เกิดความรักความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรมได้เพิ่มพูนทักษะได้พัฒนาสติปัญญาและความรู้ เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือเนตรนารีมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการลูกเสืออย่างแท้จริงร่วมเป็นเครือข่ายสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และบอกต่อตลอดจนนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนลูกเสือในสถานศึกษาได้อย่างถูกต้อง


นายสมคิด จันทมฤก กล่าวว่า การดำเนินกิจการลูกเสือนั้นถือเป็นการดำเนินกิจกรรมที่มีเกียรติ และเป็นที่ยอมรับในสังคมโลกว่า ลูกเสือเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ เสียสละอดทน ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีกฎเกณฑ์ และยินดีช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ ลูกเสือทุกคนจะยึดถือคำปฏิญาณ และกฎของลูกเสือเป็นแนวปฏิบัติอย่างมีเกียรติโดยคำปฏิญาณได้แสดงให้เห็นว่า ลูกเสือมีหน้าที่อันหลากหลาย ได้แก่ หน้าที่ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และหน้าที่ด้านการช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งนี้ขอให้ใช้ห้วงเวลา 2 วัน ที่จัดกิจกรรมให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อให้เยาวชนผู้เข้าร่วมงานชุมนุมได้รับประสบการณ์ และทักษะชีวิต มีความสมัครสมานสามัคคี อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคงของชาติบ้านเมืองสืบไป

Loading