วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ราชบุรี!!ตกใจทั้งเมือง”พบวัตถุต้องสงสัยถูกวางริมถนน”ที่แท้เป็นเศษกระดาษพันผ้าเทป”

05 ส.ค. 2019
23

ราชบุรี ตกใจทั้งเมือง พบวัตถุต้องสงสังถูกวางริมถนน ที่แท้เป็นแค่เศษกระดาษพันผ้าเทป

วันที่ 5 ส.ค.62 ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30 น. หลังร.ต.อ.ศุกร์สิริ ชาญสัจจา รองสว. (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้บริเวณริมรั้วข้างที่เก็บรถของกลางของ สภ.บ้านโป่ง ถนนเลียบริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จึงแจ้งให้ พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เพื่อรับทราบ และได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพร้อม นายทศพล เผื่อนอุดม นอภ.บ้านโป่ง พ.ต.อ.ศิริชัย ไชยดี ผกก.สภ.บ้านโป่ง และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จ.ราชบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะทรงกลม 2 ก้อน ห่อด้วยกระดาษขาวและพันทับด้วยผ้าเทปสีดำวางอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ยางรถยนต์และกระสอบทรายวางกั้นไว้เพื่อความปลอดภัย และกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างจากรัศมีประมาณ 100 เมตร ก่อนหน่วย EOD จะประสานให้นำเครื่องยิงแรงดันน้ำ หรือเครื่องวอเตอร์บอมส์ เพื่อกดทำลายวัตถุระเบิด หลังปกิบัติการเก็บกู้ระเบิดเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ EOD พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบโลหะหรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด พบเพียงเศษกระดาษอย่างเดียวเท่านั้น

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าชาวบ้านที่ขายของบริเวณดังกล่าว พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนทำลายทิ้ง เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มือบอนเอามาวางทิ้งไว้เพื่อสร้างสถานการณ์ จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading