วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ!!ตามรอยพ่อหลวง วิถีพอเพียง ปี 5

ตามรอยพ่อหลวง วิถีพอเพียง ปี 5


ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นำผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางพลี พร้อมสื่อมวลชน จ.สมุทรปราการ ร่วมโครงการ ตามรอยพ่อหลวง วิถีพอเพียง ปี 5 ณ จ.ภูเก็ต


พันตรี กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) ผู้แทนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในการเปิดโครงการ ตามรอยพ่อหลวง วิถีพอเพียง ปี 5 ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต โดยมีผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของตำบลบางปลา และตำบลบางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมสื่อมวลชน จ.สมุทรปราการ รวม 62 คน เข้าร่วมโครงการ โดยมี นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายสนับสนุนธุรกิจ) 10 ท่าอากาศยานภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับและได้ให้ข้อมูลในการดำเนินการของสนามบินนานาชาติภูเก็ต แก่ผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้


โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ส่งเสริมการเรียนรู้โครงการตามแนวพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ร่วมถึงการศึกษาวิถีชุมชน ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านป่าคลอก จ.ภูเก็ต ร่วมถึงศึกษาการจัดการแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนต่างๆ เพื่อสามารถนำมาปรับใช้กับพื้นที่ให้มีความเหมาะสม และสามารถสร้างเศรษฐกิจภายในชุมชนได้อย่างยั่งยืนในอนาคต เพราะพื้นที่อำเภอบางพลี มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ เพราะมีระยะไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ ที่นักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจอย่างมาก

Loading