วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส”มอบอุปกรณ์การจราจรให้สถานศึกษา

ผู้กำกับสภ.เมืองนราธิวาสมอบอุปกรณ์การจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในสถานศึกษา

วันที่6ส.ค.62 ที่โรงเรียนศรสมบูรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ได้เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์การจราจรแก่เด็กนักเรียนที่การฝึกอบรมอาสาจราจรนักเรียนในสถานศึกษา ตามโครงการอาสาจราจรช่วยลดอุบัติเหตุในสถานศึกษา โดยมี ร.ท.ภราดร สุขบงกช ผบ.ร้อยปืนเล็กที่2 หน่วยเฉพาะนราธิวาสที่32 นายชนะ ใจตรง บริษัทจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส คณะครู และนักเรียนร่วมพิธีจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเพิ่มของยานพาหนะในเขตพื้นที่นราธิวาส จึงเป็นสาเหตุหลักที่มีการเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ ส่งผลให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้สันทางได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดจนค่าเสียหายด้านทรัพย์สินอีกเป็นจำนวนมากด้วยเหตุดังกล่าวผู้บังคับบัญชาทุกระดับของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนราธิวาสที่มีความห่วงใจยิ่งจำได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็ยังไม่เพียงพอโดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน ประกอบกับทางอำเภอเมืองจะมีขนวนงานต่างๆและคระบุคคลสำคัญเข้ามาในพื้นที่และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ด้วยการจัดทำโครงการ อาสาจราจรช่วยลดอุบัติเหตุ ขึ้นเพื่ออบรมความรู้หลักสูตรอาสาจราจรเบื้องต้นแก่นักเรียน ทั้งภาควิชาการและการปฎิบัติที่ ตำรวจกำหนดและให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานจราจร ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าสถานศึกษาของตนเองโดยมีครูเวรประจำวันเป็นผู้ควบคุมต่อไป

ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อ เป็นแก้ไขและบรรเทาปัญหาด้านจราจร บริเวณเส้นทางหน้าสถานศึกษา เพื่อให้ครูและนักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจที่ได้ร่วมปฎิบัติงานด้านจราจร เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมปฎิบัติงานกับจราจร เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังพลปฎิบัติงาน แก่งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และ เพื่อเป็นการนำองค์กรทางกาศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการปฎิบัติงาน ถือเป็นการลดช่องว่างสร้างความเข้าใจอันดีกับหน่วยงานตำรวจ

โดยในวันที่นี้มีการมอบเกียรติบัตรและวุติบัตร แก่ผู้ที่อบรม มอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสงจำนวน4ตัว กระบอกไฟ จำนวน2อัน ธงสีแดง จำนวน2ชุด ถุงมือ4คู่ และนกหวีด จำนวน4 อัน อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading