วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รพ.เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี”เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้างอาคารสงฆ์”

รพ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้าง อาคารสงฆ์ รพ.เขาคิชฌกูฏ ที่ยังขาดปัจจัยอีกกว่า 20 ล้านบาท

เพื่อให้พระสงฆ์ และ ประชาชนทั่วไป ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสได้พักรักษาตัวแบ่งเบาภาระ และ ความแออัดของโรงพยาบาลพระปกเกล้า

พระครูประดิษฐ์ ศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินทร์ ประธานฝ่ายสงฆ์กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี และ นายแพทย์สมยศ พลธารา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฎ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนได้ร่วมบริจาคปัจจัยสมทบการก่อสร้างอาคารสงฆ์ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ และได้เริ่มวางศิลาฤกษ์ เทปูนฐานราก วางเสาเอกการก่อสร้างเมื่อกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา การก่อสร้างคืบหน้าตามลำดับคาดแล้วเสร็จภายใน 3 ปี แต่ยังขาดปัจจัยการก่อสร้างอีกประมาณ 20 ล้านบาท จากทุนในการก่อสร้าง ประมาณ 43 ล้านบาทเศษ เป็นอาคาร 2 ชั้น 30 เตียง เพื่อเป็นการรองรับการอาพาตของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และนักบวชรวมทั้งประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสที่เจ็บป่วย สามารถที่จะเข้ามาใช้บริการที่อาคารสงฆ์ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงแห่งนี้ได้ อำนวยความสะดวกผู้ป่วย และ ญาติ อีกทั้งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปรักษาถึงตัวเมืองจันทบุรี ที่ในปัจจุบันโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี มีความแออัดเนื่องจากมีประชาชนในภาคตะวันออกเดินทางมารักษาที่นี้โรงพยาบาลพระปกแกล้าเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาคสมทบทุนการก่อสร้างอาคารสงฆ์ รพ.เขาคิชฌกูฏ ที่ยังขาดอีกกว่า 20 ล้านบาท สามารถบริจาคได้โดยตรง ที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฎ หรือ ที่ ธกส.สาขา อ.เขาคิชฌกูฏ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading