วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!วิภา แผงฤทธิ์”สังขละบุรีฝนตกต่อเนื่องเข้าวันที่ 7”

กาญจนบุรี วิภาแผงฤทธิ์!!สังขละบุรี ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่7 ส่งผลดีต่อระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้น นอภ.ย้ำสะพานมอญยังคงแข็งแรงดี ภายหลังช่วยกันเก็นเศษไม้และขยะที่ลอยมาติดสะพานจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เช้าวันนี้ 08 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 7 สู่ผลให้ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณ จุดเล่นน้ำสะพานซองกาเลีย หมู่ที่8 ต.หนองลู ซึ่งตั้งอยู่ริมน้ำซองกาเลีย ต้องเร่งขน สิ่งของหนีน้ำขึ้นที่สูง หลังจากคืนที่ผ่านมาระดับน้ำได้สูงขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำซองกาเลีย มีระดับน้ำสูงขึ้นและมีกระแสน้ำแรงขึ้นตามลำดับ โดยระดับน้ำต่ำกว่าพื้นสะพาน ประมาณ2-2.5เมตร

ส่วนบริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์หรือสะพานมอญ ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำซองกาเลีย พบว่าระดับน้ำสูงขึ้น 1-2เมตร ส่วนเศษขยะและกิ่งไม้ รวมทั้งท่อนซุงที่ลอยลงมาจากแม่น้ำซองกาเลีย เมื่อเช้าวันที่6ที่ผ่านมา ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ ช่วยกันจัดเก็บ จนไม่มีเหลืออยู่แล้วในวันนี้ โดยนายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้เปิดเผยว่า แม้ในเช้าวันที่ 6จะมีกระแสน้ำป่าที่พัดลงมาด้วยความรุนแรง พร้อมทั้งมีเศษสวะและกิ่งไม้ ท่อนซุง จำนวนมากลอยมาติดกับตอม่อของสะพาน แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของสะพานแต่อย่างใด สะพานยังคงมีความแข็งแรงดี โดยหากระดับน้ำเพิ่มขึ้น ยิ่งจะส่งผลดีต่อสะพาน เนื่องจาก น้ำที่สูงขึ้นจะเป็นตัวพยุงโครงสร้างของสะพาน ทำให้ดีต่อโครงสร้างทั้งหมด คาดว่าปีนี้ทุกอย่างคงผ่านไปได้ด้วยดี

สำหรับฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้มีดินสไลดลงมาบนถนน สายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย โดยเฉพาะบริเวณเลยสามแยกวัดวังก์วิเวการาม ประมาณ1กม. ซึ่งเป็นช่วงที่เป็นทางลงเนิน พบดินสไลด์ลงมาบน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้ ทาง อบจ.กาญจนบุรี จึงได้สนับสนุนรถแบคโฮและรถไถ เข้ามาประจำยังบริเวณดังกล่าว เพื่อคอยตักดินที่สไลด์ลงมาปิดเส้นทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.หนองลู คอยมาอำนวยความสะดวกในการจราจร ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาต่อเนื่องไปจนกว่าฝนจะหยุดตก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเนินดินที่มีการไหลอยู่ตลอดเวลาที่มีฝนตก และสภาพบรรยากาศท้องฟ้าในพื้นที่อ.เภอสังขละบุรี ยังคงมีเมฆปกคลุม และยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอด24 ชม.โดยจะมีฝนตกหนักในช่วงกลางคืน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading