วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!นำทีมสืบสวนบุกรวบโจ๋”เลือดร้อนเมายิงผิดตัว”

14 ส.ค. 2019
18

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนบุกรวบโจ๋ เลือดร้อนเมายิงผิดตัว หน้าร้าน อาหารคลองเพลง 1


วันนี้ 13 ส.ค.62 ที่บริเวณด้านหน้า.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พลต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีพ.ต.อ.ไกรเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ภัทรพล วัจนสุนทร รองผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐวัฒน์ คำสกุลวงศ์ชื่น อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 198/167 หมู่ 5 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ตามหมายจับเลขที่ 426/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกลูกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 50 นัด รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กผ-3372 กทม. จำนวน 1 คันปลอกกระสุน จำนวน 2 ปลอกเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 03.30 น.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณริมถนนข้างร้านอาหารคลองเพลง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายจามร ปรางค์นอก อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 6 ต.วังใหญ่ อ.วิเชียรบุรี จว.เพชรบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณ ด้านหลังซ้าย จำนวน 1 นัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 03.00 น.นายณัฐวัฒน์ ได้มีปากเสียงกับชายไม่ทราบชื่อที่บริเวณหน้าร้านอาหารคลองเพลง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี และได้แยกย้ายกันกลับไป ต่อมานายจามร ได้เลิกงานกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พักและนายณัฐวัฒน์ ซึ่งจอดรถซุ่มรออยู่บริเวณถนนข้างร้านข้าวต้มคลองเพลง พบนายจามรเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่กรณีกันจึงได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมยิงใส่นายจามรไปจำนวนหลายนัดแล้วได้ขับรถยนต์กระบะอีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กผ-3372 กรุงเทพมหานครหลบหนีไป ส่วนนายจามร ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีพลเมืองดีนำตัวส่ง โรงพยาบาลเปาโล ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี


พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำการสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายพร้อมเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ นายณัฐวัฒน์ ซึ่งต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ ตามหมายจับเลขที่ 426/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายณัฐวัฒน์ ได้ที่บริเวณ หอพักPPP ซ.รังสิต-ปทุมธานี 12 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกและกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 50 นัด รถยนต์กระบะอีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กผ-3372 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คัน, ปลอกกระสุน จำนวน 2 ปลอก

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 1 ทั้ง 9 จังหวัดรวม 134สถานี ให้มีการกวดขับจับกุมเกี่ยวกับอาวุธปืนในพื้นที่อย่างเข้มงวดเพราะประชาชนทุกคนจะได้อุ่นใจ ส่วนการกระทำของผู้ต้องหานั้นตรวจจากประวัติแล้วเคยก่อคดีมาหลายคดีซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเช็คอยู่และปืนกระบอกที่ใช้มาก่อเหตุนี้เป็นปืนที่รับจำนำมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ในระหว่างตรวจสอบเช่นกันว่าเคยนำไปก่อคดีอื่นมาอีกหรือไม่

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายนายณัฐวัฒน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ.บริเวณจุดเกิดเหตุตรงหน้าร้านอาหารคลองเพลง1ซอยรังสิต-นครนายก 5 ซึ่งผู้ต้องหายืนอยู่ตรงเกาะกลางถนนรังสิต-นครนายกขาเข้าได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาใส่นายจามร ซึ่งนั่งค่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์จำนวนหลายนัด และนายณัฐวัฒน์ ได้บอกว่าวันนั้นตนเองมีอาการเมามากและนายจามร ที่ได้รับบาดเจ็บก็ไปใช่คู่กรณีที่ตนเองต้องการจะยิงถึงอย่างไรก็ตามตนก็ฝากขอโทษนายจามร ด้วยและจะรับผิดชอบในการกระทำของตนเองทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading