ทนายตั้ม-หมวดจรูญ ไม่ได้ไปศาล แต่ส่งทนายความซักค้านคดี เจ๊บ้าบิ่นยื่นฟ้องแพ็คคู่”

กาญจนบุรี ทนายตั้ม-หมวดจรูญ ไม่ได้ไปศาล แต่ส่งทนายความซักค้านคดี เจ๊บ้าบิ่นยื่นฟ้องแพ็คคู่ ในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา แทน เหตุ ตร.กองปราบทั้งทนายตั้ม-หมวดจรูญ นัด 2 ด้าน ตร.กองปราบ ลุยสอบปากคำ

ความคืบหน้ากรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ศาลจังหวัดกาญจนาบุรี มีคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

แต่ก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2560 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ ได้เข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ในคดีอาญา โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2560 นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ได้ขายสลากกินแบ่งฯ หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ ในราคา 700 บาท ซึ่งเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสลากชุดดังกล่าวเป็นสลากในงวดที่ออกสลากรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พ.ย. 2560

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค.2561 อัยการจังหวัดกาญจนบุรี ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่ากรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้มีการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว จึงเป็นกรณีที่ตามกฎหมายถือว่าคดีอาญานี้ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว จึงมีคำสั่งไม่ฟ้องนางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น พร้อมด้วย นายวชิระ ทานท่า ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ทางศาลในการฟ้องคดีอาญา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้รับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.442/2562 และศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา และในวันนี้ (14 ส.ค.)ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นนัดที่สอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 14 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น (โจทก์)พร้อมด้วยนายวชิระ ทานท่า ทนายความส่วนตัว ก็ได้เดินทางมาถึงศาล โดยนายวชิระ ได้เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตามที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องต่ออีกหนึ่งวัน กรณีที่เจ๊บ้าบิ่นฟ้องดำเนินคดีต่อทนายษิทราและหมวดจรูญ ในคดีหมายเลขดำที่ อ.442/2562 ข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ซึ่งในส่วนของพยานฝ่ายโจทก์มี 1 ปากคือปากของ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ส่วนพยานอีก 1 ปากเป็นพยานที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีเรียกมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงคือ ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล อดีตพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งการไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้น่าจะใช้เวลาเกือบทั้งวัน หลังจากไต่สวนมูลฟ้องแล้วเสร็จศาลท่านก็จะพิจารณาว่า การฟ้องของเจ๊บ้าบิ่นนั้นมีมูลหรือไม่มีมูลต่อไป

ทั้งนี้นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่นได้กล่าวเสริมเพียงสั้นๆว่า การที่เขาแจ้งความดำเนินคดีกับตนเขาไม่ได้เจาะจงเฉพาะเรื่องการขายลอตเตอรี่เกินราคาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เขาได้เจาะจงด้วยว่าตนขายลอตเอตรี่ให้กับใคร

เวลาไล่เลี่ยกันนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความส่วนตัวของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานทนายประชาชนฯ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล จำเลยที่ 2 ได้เดินทางมาถึงศาล โดยมีทีมทนายความเดินทางมาด้วย แต่ปรากฏไม่พบ ทนายตั้มและหมวดจรูญ เดินทางมาด้วย

ซึ่งนายอาคม คงสวัสดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นครั้งที่สองในคดีคุณรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น มายื่นฟ้องต่อศาลว่าทนายษิทรา และคุณลุงจรูญ แจ้งความเท็จในเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแลปกใจมากเนื่องจากคุณรัตนาพร ก็ยอมรับข้อเท็จจริงอยู่แล้วว่าขายเกินราคาจริง มันยุติไปแล้วและได้มีการเปรียบเทียบปรับไปแล้วเรื่องก็น่าจะสิ้นสุดไปแล้วแต่ก็ยังมีการมาฟ้องกันอีกสำหรับวันนี้จะมีการไต่สวนพยานจำนวน 2 ปาก โดยในช่วงเช้าจะเป็นพยานปาก พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ส่วนในช่วงบ่ายไต่สวนมูลฟ้องปาก ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล อดีตพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ที่ปัจจุบันไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กองปราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ทนายตั้มและหมวดจรูญ จำเลยที่ 1-2 จะเดินทางมาที่ศาลหรือไม่”นายอาคมตอบว่า วันนี้ทั้งสองคงไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากว่าทนายษิทรา และคุณลุงจรูญ ติดให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนตำรวจกองปราบ ในคดีของพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ในเรื่องที่ครูปรีชา ไปร้องเรียนว่ามีเอกสารในสำนวนคดีหวย 30 ล้านหลุดออกมาได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนจากกองปราบ กำลังสอบปากคำนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ที่บ้านพักส่วนตัวของหมวดจรูญ เลขที่ 299/110 หมู่บ้านศิริชัย วังสารภี หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงเป็นเหตุทำให้ทั้งสองไม่สามารถเดินทางมาที่ศาลได้

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading