วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ระยอง!!ผู้ปกครองแบะกรรมการรวมตัว”เร่งแก้ไขอาหารกลางวันนักเรียน”

ระยอง-ผู้ปกครองและกรรมการโรงเรียนรวมตัว ยื่นข้อเสนอให้เร่งแก้ไขปัญหา อาหารกลางวันนักเรียน ไม่ได้คุณภาพ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน พร้อมด้วยคณะกรรมการชุมชน ตากวน-อ่าวประดู่ รวมตัวกัน ที่โรงเรียน ที่โรงเรียนวัดตากวนสามัคคีวิทยา ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง ระยอง พร้อมป้าย และภาพ อาหารกลางวันนักเรียนไมได้มาตรฐาน หลังจากที่ มีข้อมูลเรื่อง อาหารกลางวันของนักเรียนในช่วงที่ผ่านมาไร้คุณภาพ บางวันมีเพียงไก่ทอดชิ้นเล็กๆเพียง1ชิ้น กับข้าว บางวัน มีขนมจีนน้ำยา เพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่มีคุณภาพ และไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการจากนั้นได้มีนางสาว ช่อชบา ชื่นบาน รอง ผอ เขตการศึกษา ประถมศึกษาระยองเขต 1 เดินทาง มารับข้อเสนอ และมารับฟัง ข้อเท็จจริง จากการร้องเรียน
นาย สมนึก เผือกพิพัฒน์ คณะกรรมการสถานศึกษา กล่าวว่า การมาประชุมในครั้งนี้ ต้องการได้รับความมั่นใจจากผู้บริหารว่า ลูกหลานของชุมชนจะได้รับประทานอาหารกลางวันที่ดี มีคุณภาพถูกต้องตามหลักโภชนาการ อยากให้มีการดูแลให้ดีกว่านี้ สิ่งหนึ่งที่หวังไว้ คืออยากให้ ผู้บริหารสถานศึกษามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนด้วย ส่วนการจะย้าย ผู้บริหารโรงเรียนออกไปจากโรงเรียน หรือไม่นั้นมองดูแล้วว่าต้องสืบสวนข้อเท็จจริง แต่ถ้ายังต้องกลับมาอยู่ที่โรงเรียน แล้วไม่มีสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน ก็ต้องย้ายไปดีกว่า

ด้าน นางสาวช่อชบา ชื่นบาน รองผู้อำนวยการเขตการศึกษาประถมศึกษาระยองเขต1 กล่าวว่า กรณีผู้ปกครองและชาวบ้านพร้อมด้วยคณะกรรมการชุมชนร้องเรียน เรื่องอาหารกลางวัน ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่ทราบเรื่อง ก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ขณะนี้ อยู่ระหว่างการทำงานของคณะกรรมการ และได้สั่งให้ผู้อำนวยการไปปฏิบัติหน้าที่ ในสำนักงานเขตการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลว่ามีมูลหรือไม่มีมูลนั้นคณะกรรมการกำลังสืบสวนอยู่ และทางผู้อำนวยการ ก็กำลังทำเรื่องย้ายตัวเองไปที่โรงเรียนอื่นแล้ว ส่วนการสอบสวนถ้าพบว่ามีความผิดจริงก็เป็นความผิดเรื่องวินัย..

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading