วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

อำเภอสัตหีบ!!จัดอำเภอยิ้มบริการประชาชน”

อำเภอสัตหีบ จัดอำเภอยิ้มเคลื่อนที่บริการประชาชนในพื้นที่


เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ 15 ส.ค.62 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเปิดโครงการ “อำเภอสัตหีบยิ้มเคลื่อนที่” หนึ่งในโครงการบริการประชาชนนอกพื้นที่ ณ วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีน.ส.รัดใจ บันดิษฐ์ศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ ผู้ใหญ่บ้านในตำบลสัตหีบ ตลอดจน ผู้นำชุมชน ผู้สูงอายุ ประชาชนและคนพิการในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า โครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ออกให้บริหารแก่ประชาชนในทุกชุมชนของแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยจะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไปเป็นประจำทุกเดือน นอกจากจะเป็นการยกอำเภอเคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่ต้องเดินทางมายังที่ว่าการอำเภอด้วยตนเองแล้ว ยังเป็นการให้หน่วยงานส่วนราชการได้มีการบูรณาการร่วมกันในการให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนกับหน่วยงานรัฐ อันจะนำไปสู่การสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น


ซึ่งการออกให้บริการครั้งนี้ มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสัตหีบ กม 10 มาให้บริการตรวจร่างกาย วัดความดัน ตรวจรักษาโรค และจ่ายยาให้กับประชาชน จำหน่ายสินค้าOTOP แจกสารชีวภัณฑ์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ แจกปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ กิ่งกาชาด รับแจ้งขอความช่วยเหลือของผู้ยากไร้ ประมงให้ความรู้การเลี้ยงสัตว์น้ำ อบรมทำไข่เค็ม จำหน่ายสินค้าเกษตร และหน่วยงานอื่นๆมาให้ความรู้ และให้คำแนะนำ บริการพี่น้องประชาชน

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading