วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สืบภาค 1” บุกทลายเครือข่ายแก็งค์ยาเสพติดรายใหญ่”ย่านปทุมพร้อมของกลางกว่า 1.4 ล้านเม็ดไอซ์กว่า 40 กก.

สืบสวนภาค 1 เจ๋งบุกทลายเครือข่ายแก๊งค์ยาเสพติดรายใหญ่ย่านปทุมพร้อมยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ดไอซ์อีกกว่า 40 กิโลกรัม เคตามิน


เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 16 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1)พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1.พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ประจำ

ภ.1,พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรีพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดจำนวน 2 คดีผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย นาย ธนากรหรือแสง แสงรัมย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/376 ม.9 ตำบลลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี นาย มนูญหรือแบงค์ ลีละธนาวิทย์อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 67/69 ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี นาย ฐิติพันธ์หรือเอ บุญเชิด อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 51/130 ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี นาย ภูวดลหรือต้อง มะเมียเมือง อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 303/88 ม.5 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี นางสาว เสาวลักษณ์ หิรัญเกื้อ อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 70 ม.3 ต.เกาะลอ อ.ประจันตคาม จว.ปราจีนบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 719 มัดเศษรวมประมาณ 1,439,800 เม็ดไอซ์ 42.5 กิโลกรัมเคตามีน 2.287 กิโลกรัมโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 50 นัดพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ แบบมีตู้ทึบหมายเลขทะเบียน ถช 1000 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่า 4 ประตูหมายเลขทะเบียน ฆพ 4594 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋งโตโยต้า อัลติส สีดำหมายเลขทะเบียน ฌต 3996 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊สหมายเลขทะเบียน 8 กฏ 2930 กรุงเทพมหานครรถจักรยานยนต์ สมุดเงินฝากธนาคารจำนวน 3 เล่มและทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ
คดีแรก


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าตามนโยบายของตร.จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลในคดียาเสพติดทุกคดีโดยในคดีนี้ได้มีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายจักรี หรือไอซ์ ตรีโอสถพร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 4 ล้านเม็ดที่บริเวณถนนรังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานีเมื่อวันที่14 มีนาคม 2562 ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจ(191)นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค1 ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าเครือข่ายนายจักรี ได้ใช้ลูกน้องชุดใหม่ทำการลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งวันที่15 ส.ค.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบ นายธนากร หรือ แสง แสงรัมย์ อายุ 27 ปีนายมนูญ หรือ แบงค์ ลีละธนาวิทย์ อายุ 24 ปี นายฐิติพันธ์ หรือ เอ บุญเชิด อายุ 26 ปีนายภูวดล หรือ ต้อง มะเมียเมือง อายุ 29 ปีและน.ส.เสาวลักษณ์ หิรัญเกื้อ อายุ 25 ปี จับกุมได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,408,000 เม็ด ไอซ์ 22 กิโลกรัม เคตามีน 1 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกและกระสุนขนาด 9 มม.รวม 50 นัด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 รายทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าพวกตนจะทำหน้าที่คอยจัดส่งยาเสพติดโดยจะนำมาขาย กระจายในเขตปริมณฑล หลังรับมาจากแหล่งภาคเหนือจับกุมตัวทั้งหมดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทำหน้าที่เป็นผู้จัดส่งยาเสพติด โดยจะนำมาขาย กระจายในเขตปริมณฑล หลังรับมาจากแหล่งภาคเหนือจับกุมตัว

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์)ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อนายธนากรณ์ ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมาย
คดีต่อมา พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สมบัติ กาญจนะบุตร สว.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีพร้อมของกลางไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาจีนน้ำหนักรวมประมาณ 20.5 กิโลกรัม,ยาบ้าจำนวน 31,800 เม็ด,เคตามีนบรรจุอยู่ในถุงชาจีนน้ำหนักรวมประมาณ 1.287 กิโลกรัม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าแก๊งเครือข่ายยาเสพติดย่านพระราม 2 จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณริมทางสาธารณะถ.พระรามที่ 2 ปากซอยพระรามที่สอง 15 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานครในวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมชุด ชปส.ภ.จว.นนทบุรี นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบนายเอ (นามสมมุติ)มีท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายคนเสพยาเสพติด เดินเข้ามาบริเวณที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 2,000 เม็ด
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบเป็นของตนจริง โดยตนได้รับคำสั่งจากนายมิ้น ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 20 ปีซึ่งเป็นเพื่อนที่เที่ยวเตร่ ด้วยกัน ให้นำยาบ้ามาส่งที่จุดดังกล่าวและตนจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 200-300 บาท เนื่องจากตนเป็นคนติดเกมส์ ไม่ได้เรียนหนังสือและไม่มีงานทำเมื่อได้เงินมาตนก็จะเอามาใช้จ่าย

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการขยายผลนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักของอพาร์ทเม้นท์ห้องเลขที่ 610 ชั้น 6 อพาร์ทเม้นท์ CTS 352/22 ม.2 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานครที่ใช้เป็นจุดพักยาพบของกลางไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาจีนน้ำหนักรวมประมาณ 20.5 กิโลกรัม,ยาบ้าจำนวน 31,800 เม็ด,เคตามีนบรรจุอยู่ในถุงชาจีนน้ำหนักรวมประมาณ 1.287 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading