วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!หลายหน่วยงานร่วมวางแนวกระสอบทราย”ป้องกันนำ้เข้าท่วม ร.พ.คริสเตียน แม่นำ้แควน้อย”

กาญจนบุรี แนวทางหลายหน่วยงานร่วมวางแนวกระสอบทราย ป้องกันน้ำไหลเข้าท่วม ร.พ.คริสเตียนแม่น้ำแควน้อย ตามของ ผู้ว่า

วันนี้ 16 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอสังขละบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู โรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย หน่วยฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 กองอาสารักษาดินแดน อำเภอสังขละบุรีที่ 4 ทหารพราน และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. กว่า 50 คน ร่วมกันบรรจุกระสอบทรายพร้อมวางแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย

ตามที่นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่อำเภอสังขละบุรี เพื่อตรวจสภาพพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าพื้นที่โรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเกิดเหตุน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี จึงได้เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวกระสอบทรายป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลคริสเตียนอำเภอสังขละบุรี ร่วมกับทุกภาคส่วน บรรจุกระสอบทรายพร้อมวางแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่แม่น้ำแควน้อยซ้ำอีก เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการผู้ป่วยได้ตามปกติ

ซึ่งโรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในอำเภอสังขละบุรี ที่ก่อตั้งขึ้นมาโดยคณะมิชั่นนารี เมื่อปี พ.ศ. 2504 ที่บ้านนิเถะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในพื้นที่ ปัจจุบัน หมู่ที่ 5 บ้านห้วยมาลัย ต.หนองลู ภายหลังจากมีการก่อสร้างเขื่อนเขาแหลม(วชิราลงกรณ) และย้ายเมืองสังขละบุรี ในปี พ.ศ.2527 ปัจจุบัน โรงพยาบาลอยู่ภายใต้การดูแลของสภาคริสจักรแห่งประเทศไทย และมีความสำคัญต่อชาวสังขละบุรีทุกยุคทุกสมัย

สำหรับอำเภอสังขละบุรี มีฝนตกเล็กน้อย ฝนเริ่มทิ้งช่วง ทำให้สามารถระบายน้ำได้ทันทำให้ไม่ท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์อยู่ในระดับปกติ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่สูงตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading