วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ไลออนส์สากล”องค์กรการกุศลมอบเครื่องมือแพทย์มูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาทแก่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

ไลออนส์สากล องค์กรการกุศลมอบเครื่องมือแพทย์มูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ


ในวันนี้ 17 ส.ค.62 พลเรือตรีสุรสิงห์ ประไพรพาณิชย์ ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำคณะให้การต้อนรับมูลนิธิสโมสรไลออนส์สากล (Lions Clubs International Foundation) หรือ LCIF ร่วมกับ 4 สโมสรไลออนส์ ภาค 310 C นำโดย ไลออนสมศักดิ์ โล่ห์วิสุทธิ์ อดีตกรรมการอำนวยการไลออนส์สากล ผู้ประสานงาน LCIF ภาครวม 310 ประเทศไทย ไลออน รศ.ดร.วีระ ลาดหนองขุ่น ผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 C ไลออนโรจน์ ทองวานิช ผู้ว่าการไลออนส์สากลเพิ่งผ่านพ้น ภาค 310 C และประธานฝ่ายเทค


โนโลยี่สารสนเทศภาครวม 310 C ประเทศ
ไทย ไลออนรัฐพล กาญจนมณี รองผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 C ไลออนนริศ เพ็ชรรัตน์ ไลออน ภญ.ศุภวรรณ ศิริพิชัยพรหม อดีตผู้ว่าการไลออนส์ ภาค 310 C ไลออนราตรี แสงรุ่งเรือง นายกสโมสรไลออนส์ สระแก้ว อรัญประเทศ และไลออนพิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี นายกสโมสรไลออนส์พัทยา สัตหีบ ในโอกาสนำคณะกรรมการและสมาชิกสโมสรไลออนส์ ภาค 310 C มอบเครื่องมือแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ประกอบด้วย เครื่องกดนวดหัวใจ มูลค่า 960,000 บาท เครื่องเลเซอร์จอประสาทตา มูลค่า 1,680,000 บาท รวมทั้งสิ่น 2,640,000 บาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย มูลนิธิไลออนส์สากล (LCIF) ร่วมกับสโมสรสระแก้ว อรัญ

ประเทศ สโมสรรัตนโกสินทร์ และสโมสรสุพรรณหงส์ โดยมีสโมสรไลออนส์พัทยา สัตหีบ ร่วมกับคุณสุพัตรา เผือกประพันธ์ สมทบทุนในการร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย
พลเรือตรีสุรสิงห์ ประไพรพาณิชย์ ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณ ในโอกาสที่คณะสโมสรไลออนส์ ได้นำคณะกรรมการและสมาชิกสโมสรไลออนส์ ภาค 310 C ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีจิตใจเสียสละและมีเมตตาต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทการเรือ ที่ได้กรุณามอบเครื่องมือทางการแพทย์ทั้งสองอย่างนี้ให้กับโรงพยาบาลฯ และทางโรงพยาบาลจะได้นำเครื่องมือทางการแพทย์ นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เจ็บป่วยต่อไป


สำหรับสมาคมสโมสรไลออนส์สากล หรือ
LCIF เป็นองค์กรการกุศลเพื่อมนุษยชาติระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2460 ปัจจุบันมีอายุครบ 102 ปี โดยนักธุรกิจชาวอเมริกันชื่อ นายเมลวิน โจน
มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองโอ้ดบูด ประเทศสหรัฐอเมริกา มีสโมสรในสังกัดทั่วโลก 47,000 สโมสร ใน 210 ประเทศ มีสมาชิกประมาณ 1,450,000 คน ในแต่ละปีจะมีนายกไล
ออนส์สากล ดำรงตำแหน่งเป็นนายกไลออนส์โลกเป็นผู้ดูแล ซึ่งประเทศไทยเคยได้รับตำแหน่งนายกไลออนส์โลกมาแล้วคือ ไลออนร้อยเอกขจิต หัพนานนท์

ในส่วนของสโมสรไลออนส์ในประเทศไทยได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2502 ปัจจุบันมีอายุ 60 ปี มีจำนวนสโมสรไลออนส์กว่า 300 สโมสร มีสมาชิกกว่า 8,000 คน แบ่งเป็น 6 ภาค โดยจะมีผู้ว่าการภาคไลออนส์สากลเป็นผู้ดูแลในแต่ละภาค มีมูลนิธิไลออนส์สากล LCIF สนับสนุนการทำงานของสโมสรไลออนส์ทั่วโลก สโมสรไลออนส์ไม่ใช่สโมสรเพื่อการค้า ไม่ฝักใฝ่การเมือง การศาสนา จะประกอบกิจกรรมสาธารณประโยชน์และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้หรือประสบเคราะห์กรรม ทั่วทั้งโลก โดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทนและเป็นสื่อกลางที่จะให้บริการแก่ผู้ต้องการความช่วยเหลือจากทั่วไปทั้งโลก

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading