วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ขนส่งปากนำ้!!เข้มตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วม”ปราบปรามผู้กระทำความผิด การใ้ช้รถใช้ถนน”

ขนส่งปากน้ำ!!!เข้มตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วม ปราบปรามผู้กระทำความผิดในการฝ่าฝืนกฎมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน


สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ โดย นายสุทธิพงษ์ เตชะภูสิทธิพงศ์ ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองด่าน และสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทสมุทรปราการ ร่วมตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วม เพื่อบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดในการบรรทุกน้ำหนักเกิน และฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน

นายสุทธิพงษ์ เตชะภูสิทธิพงศ์ ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การตั้งจุดตรวจร่วม เป็นการตรวจรถที่บรรทุกน้ำหนักเกิน รถที่มีค่าควันดำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การดัดแปลงสภาพตัวรถและอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วนถูกต้อง การไม่สวมหมวกนิรภัย การไม่คาดเข็มขัดนิรภัย การไม่พกพาใบอนุญาตขับรถ การไม่ชำระภาษีรถประจำปี การเพิ่มจำนวนที่นั่งของรถเกินกว่าที่ได้จดทะเบียนไว้ การไม่ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ตลอดจนกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งกำชับ ตักเตือนผู้ขับรถทุกรายให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎว่าด้วยความปลอดภัยทางถนนโดยเคร่งครัด


โดยขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งจุดตรวจร่วมในวันนี้ เป็นการตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดในการบรรทุกน้ำหนักเกิน และฝ่าฝืนกฎมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน สร้างวินัยเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัยให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนน และลดการสูญเสียในชีวิตตลอดจนทรัพย์สินที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะนำไปสู่การลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในอนาคตได้อีกด้วย

Loading