วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวบ้านผวาแก๊งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์”

ชาวบ้านผวาแก๊งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ทำทีล่อซื้อของอุ้มแม่ค้าข่มขู่รีดไถรายละ 5 หมื่นแลกปล่อยตัว


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. น.ส.อชอรญา มลิพันธ์ อายุ 43 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย แม่ค้าในตลาดประชารัฐต้องชม บ้านไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ รวม 6 คน ได้รวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สมภพ ประกอบผล พนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ กรณีถูกกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 10 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 3 คน โดย 1 ในนั้น อ้างตัวเป็นตำรวจ ยศ ร.ต.อ. เป็นหัวหน้าชุด ทำทีมาซื้อสินค้า แล้วอ้างว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สินค้า และได้บังคับให้ขึ้นรถยนต์ไปที่ สภ.ภูสิงห์ พร้อมบังคับให้กลุ่มแม่ค้าจ่ายเงิน แลกกับการไม่จับเข้าห้องขังดำเนินคดี ส่งผลทำให้กลุ่มแม่ค้าดังกล่าวรู้สึกกลัวและหวาดผวาไปตามๆกัน

น.ส.อชอรญา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขายของอยู่นั้นได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง ทำทีมาขอซื้อพัดลมขนาดเล็กแบบใส่ถ่านลายโดเรม่อน ในราคา 100 บาท ขณะที่หญิงคนดังกล่าวกำลังจะยื่นเงินจ่ายให้กับตน หญิงคนดังกล่าวได้ตะโกนเรียกผู้หญิงอีกคนที่มาด้วยกันถ่ายรูปขณะส่งมอบของ ตนแปลกใจจึงไม่กล้ารับเงิน แต่หญิงคนดังกล่าวได้พยายามยัดเงินใส่มือตนแต่ตนก็ไม่ยอมรับ กระทั่งเงินหล่นลงกับพื้น จากนั้นได้แจ้งกับตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ แล้วบังคับให้ตนขึ้นรถยนต์ไปเจรจากันที่ สภ.ภูสิงห์ ซึ่งในขณะนั้นมีแม่ค้าที่โดนจับตัวมา รวม 6 คน


เมื่อไปถึง กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้บังคับข่มขู่ให้ตนและแม่ค้าที่ถูกจับตัวมาจ่ายเงิน คนละ 50,000 บาท แลกกับการไม่ต้องถูกจับเข้าห้องขังดำเนินคดี พวกตนรู้สึกกลัวและไม่มีเงินมากมายขนาดนั้น พร้อมยอมติดคุกแลกกับเงินค่าปรับดังกล่าว แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ยอม จึงได้มีการเจรจาต่อรอง ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ลดลงเหลือคนละ 25,000 บาท รวม 6 คน ต้องจ่ายให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นเงิน 1.5 แสนบาท โดยอ้างว่ามีใบเสร็จค่าปรับให้ แต่แล้วกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ไม่ได้ให้ใบเสร็จรับเงินกับพวกตนแต่อย่างใด และหนีไปพร้อมกับนำสินค้าบางอย่างที่ยึดมานำกลับไปด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ชัยทัต ใสสดศรี รอง ผกก.สภ.ภูสิงห์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้แล้ว โดยมี พ.ต.ท.อรรณพ มณีวงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ภูสิงห์ เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งจะได้เชิญผู้เสียหายทั้งหมดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading