วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี!!!ทุกภาคส่วน”เร่งพบปะนักศึกษาทำความเข้าใจช่วงกิจกรรมหน้าเสาธง”

ราชบุรี – ทุกภาคส่วน เร่งพบปะนักศึกษาทำความเข้าใจช่วงกิจกรรมหน้าเสาธง

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, พ.ต.อ.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี ตลอดจน ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค และ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ได้ร่วมกันพบปะนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ในช่วงกิจกรรมหน้าเสาธง ทั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจให้นักศึกษาได้รับทราบถึงข่าวสารกับเหตุการณ์ที่ปรากฏในโลกโซเซียลเหตุนักเรียนไล่ตีกันกลางถนน และเพื่อให้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของคำว่า “นักศึกษา” ตลอดจนมาตรการในการป้องกันการเกิดเหตุ โดยย้ำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับเรื่องของสถานบัน ไม่อยากให้นักศึกษาอย่าไปแชร์หรือสานต่อข้อมูลที่ผิดจากความเป็นจริง โดยยืนยันทั้ง 2 สถาบันมีความเกี่ยวข้องและมีแนวทางค้านการบริหารด้านการศึกษาร่วมกันเป็นอย่างดี ไม่ได้มีการแบ่งสีเสื้อสถาบัน อย่างที่สื่อบางสื่อหรือกลุ่มบุคคลบางกลุ่มไปตีความ

ส่วนโครงการพบปะนักศึกษาทำความเข้าใจช่วงกิจกรรมหน้าเสาธงนั้น ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันทำกิจกรรมนี้มาตลอดอยู่แล้ว โดยโครงการดังกล่าว ได้จัดขึ้นในทุกสถานศึกษาทุกสถาบัน โดยจะให้ข้าราชการฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องหมุนเวียนกันไปเข้าพบปะพูดคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ทั้งเรื่องการขับขี่รถให้ถูกกฏระเบียน ความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด และและผลเสียการพนัน ตลอดจนการป้องกันอาชญากรรมแก่นักเรียนนกศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า อยากจะฝากน้องๆ ทุกคนว่าเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมา 2-3 วันที่แล้ว มันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่เรื่องของสถาบันใดๆทั้งสิ้น เมื่อวานได้เชิญผู้ปกครองน้องๆของทั้งสถาบันมาคุย ท่านผู้ปกครองรับทราบได้พูดคุยกันยืนยันหาสาเหตุสักถามแล้วยืนยันได้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับสถาบันสีเสื้อใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นฝากถึงน้องๆ อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่ากี่ยวพัน ถึงเรื่องสถาบันทั้งสิ้น ทั้งสองสถาบันระดับผู้บริหารมีความเข้าใจกันข้าราชการในส่วนของจังหวัดมีความเข้าใจปัญหาและทุกฝ่ายก็ลงมาแก้ปัญหา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลทั้งงานจราจรทั้งงานป้องกันให้กับศึกษาเป็นอย่างดี และอยากฝากอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเป็นวาระแห่งชาติเรื่องเด็กแว้นเรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์การใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และก็เอารถไปดัดแปลงหรือนำรถไปแข่งขันในทางขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย อยากให้นักศึกษาทุกคนทราบว่าเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ เป็นแนวนโยบายของคณะท่านนายกรัฐมนตรี

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี ยังได้กล่าวว่า สำหรับมาตรการความปลอดภัยในเรื่องชีวิต ทรัพย์สิน และการจราจร ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้จัดกำลังในส่วนเจ้าหน้าที่สายตรวจ จราจรและงานสืบสวน ให้ประจำอยู่ในจุดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานศึกษา บริเวรสถานีรถโดยสาร ย่านชุมชน หรือจุดที่น้องๆชอบไปเดินซื้อของหรือรับประทานอาหารกัน อยากฝากถึงน้องๆนักศึกษาให้มีความมั่นใจในตัวของเจ้าหน้าที่ ถ้าหากน้องๆพบกับพี่ๆตำรวจอยู่ตามจุดต่างๆ สามารถเดินเข้าไปคุยทักทายได้ หรือว่าอยากจะให้สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีดำเนินการส่วนไหนเพิ่มเติม หรืออยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปอยู่บริเวรนี้เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับน้องๆ สามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ทุกเรื่อง

ส่วนทางด้าน นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่แล้ว เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับสถาบัน ฝากน้องๆอย่าได้กังวลใจหรืออย่าได้คิดในทางที่ไม่เหมาะสม ผู้บริหารสูงสุดของทั้งสองสถาบันได้พบพูดคุยกันเป็นที่เข้าใจ และพยายามร่วมกันแก้ปัญหานี้และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่จะบานปลายในอนาคต และไม่ควรจะเกิดเหตุแบบนี้อีก

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading