วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ป้องกันจังหวัดกาญจน์”พร้อมเพื่อน ร่วมทำความสะอาดวัด

กาญจนบุรี อย่างนี้เป็นเรื่องดี!!ป้องกันจังหวัดกาญจน์ พร้อมเพื่อน ร่วมทำความสะอาดวัดเพื่อชำระจิตใจ

วันนี้ 21 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเพื่อนกัลยาณมิตร จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดวัดใช้ชื่อกิจกรรม”ชวนเพื่อน..ทำความสะอาดลานวัด ล้างห้องน้ำวัด” ครั้งที่1 โดยทำกิจกรรม ณ ถ้ำมังกรทอง และวัดแก่งหลวง ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเป็นการกุศล และขัดเกลาจิตใจ

นายอนันท์ชัย ทองสีนุช กล่าวว่า ตนและกลุ่มเพื่อนๆกัลยาณมิตร มีทั้งเพื่อนราชการ และกลุ่มต่างๆของจังหวัดกาญจนบุรี มีความคิดคล้ายๆกันอยากร่วมทำกิจกรรมโดยมองเห็นว่าบางวัดมีความประสงค์อยากได้พลังในการช่วยพัฒนาฯ จึงนัดกลุ่มเพื่อนๆ ช่วงเลิกงาน เพื่อไม่ไปกระทบการการทำงานของแต่ละคน

นายอนันท์ชัย ทองสีนุช กล่าวอีกว่า ในการร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ เราได้ลงความเห็น ที่จะไปทำความสะอาดวัด ห้องน้ำวัด เก็บกวาดล้างถู เพื่อเป็นการชำระร่างกายและจิตใจ อีกทางหนึ่งด้วย ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวตอนท้ายว่า การทำกิจกรรมแต่ละครั้ง เราชวนคนที่มีใจ มีความพร้อม ร่วมกุศล ใครทำใครได้ ไม่มีการบังคับใคร ถือว่าเป็นการชำระจิตใจอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งครั้งนี้เราก็มาทำการพัฒนาและทำความสะอาดห้องน้ำ โบสถ์ ที่วัดแก่งหลวง กับวัดถ้ำมังกรทอง ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และเราก็จะนำอุปกรณ์ในการทำความสะอาดไปมอบให้ทางวัดด้วย ทั้งนี้ล่าสุดได้มีวัดที่ทราบกิจกรรมดังกล่าว ได้ติดต่อให้ทางกลุ่มไปร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading