วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อ่างทอง วอนช่วยเหลือครอบครัวเด็กชาย ยอดกตัญญู ดูแล พ่อ-แม่ป่วย

อ่างทอง  วอนช่วยเหลือครอบครัวเด็กชายยอดกตัญญูหยุดเรียนดูแล แม่ฟั่นเฟือน-พ่อที่ป่วยเป็นมะเร็ง

 


จากกรณีที่ครอบครัวของเด็กชายต้นน้ำ จันทร อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนวัดหลักแก้ว อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 84/5 หมู่ 7 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง แม่ชื่อนางปราณี จันทร อายุ 51 ปี ป่วยสติฟั่นเฟือนไม่สมประกอบมานานหลายปี ส่วนพ่อชื่อนายบุญสม จันทร อายุ 52 ปี เสาหลักของบ้าน ปัจจุบันป่วยเป็นมะเร็งที่ปาก ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ทำให้ครอบครัวของน้องต้นน้ำต้องประสบปัญหาขัดสนเงินในการใช้จ่าย ส่วนน้องต้นน้ำต้องขาดเรียนเป็นประจำ เพื่อช่วยเหลือ ดูแลแม่และพ่อที่ป่วยมะเร็ง
โดยวันนี้นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วยนางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายปริญญา เขมะฃิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง เดินทางมายังโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อเยี่ยมนายบุญสม จันทร ที่นอนป่วยอยู่บนเตียงคนไข้ โดยมีเด็กชายต้นน้ำ ต้องหยุดเรียนมาดูเฝ้าพ่อ ที่ป่วยนอนอยู่ เมื่อว่างจาการดูแลพ่อที่ป่วยแล้ว และจะกลับไปบ้านเพื่อดูแลหาอาหารให้แม่ที่สติฟั่นเฟือนไม่สมประกอบอีกด้วย
นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าน้องต้นน้ำ เป็นเด็กที่กตัญญูต่อพ่อแม่ แม้จะขาดเรียนก็ยินดีดูแลผู้มีพระคุณ ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือครอบครัวน้องต้นน้ำแล้ว
(บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาวิเศษชัยชาญ หมายเลขบัญชี 138-0-32304-5 ด.ช.ต้นน้ำ จันทร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-9049930 นายบุญสม จันทร)



สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading