วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา!!เปิดโครงการ 101 อาชีพ”เฉลิมพระเกียรติฯ

วันนี้ เวลา 09.00 น หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาส มหามงคล พระราชพิธี พระบรมราชาภิเษก

วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2562 ดรสุจินต์ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนาย จิรวัตร สื่อประสาร รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง อาสาสมัครแรงงาน และผู้มีเกียรติ ถึงพร้อม ณที่นี้ ที่ มาเปิด โครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องใน โอกาสมหา มงคล พระราชพิธี บรมราชาภิเษก ในวันนี้ กระทรวงแรงงาน สำนึก อย่างหาที่สุดมิได้ ในมหา กรุณาธิคุณ และได้สนอง เบื้องบนยุคล บาท อย่างต่อเนื่อง ในการปฏิบัติ ภารกิจ แนะนำหน้าที่ ด้านพัฒนาแรงงาน ให้มีประสิทธิภาพสูง รวมทั้งส่งเสริม ความร่วมมือ ด้านแรงงาน ในพื้นที่ ให้เป็นที่ ยอมรับ ในระดับนานาชาติ

โดยสำนึกถึง ประโยชน์ ของประเทศชาติ และประชาชน เป็นสำคัญ และเพื่อ เป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาส มหามงคล พระราชพิธี บรมราชาภิเษก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้น้อมนำ ศาสตร์ พระราชา ตามหลัก ปรัชญาเศรษกิจพอเพียง โดยส่งเสริม ประชาชน ได้มีโอกาส พัฒนาทักษะ ในการประกอบอาชีพ ของตนเอง ให้มีอาชีพ มีรายได้ ที่มั่นคงและประยุทธ์ ใช้ความรู้ จากแนวทาง หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สู่การดำรง ชีวิตอย่างยั่งยืน ด้วยการจัดฝึกอบรม ทักษะ 101 อาชีพ ให้แกประชาชน ผู้สนใจ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยสถาบัน พัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งหน่วยงาน สังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการ จัดกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรม การพัฒนา ทักษะ อาชีพ มี ผู้เข้ารับการอบรม ประมาณ 20 คน ถึง 50 คน ในสาขา การทำโรตีสายไหม ต้นตำรับ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสาขา การ จักสาน พัดลายไทยอยุธยา ระยะเวลาฝึก 18 ชั่วโมง ดำเนินการ ปลดระวาง วันที่ 19-21 สิงหาคม 2562 จิตรกรรม บําเพ็ญ สาธารณประโยชน์ ทาสีรั้ว และทำความสะอาด บริเวณศาลากลาง โดยมีจิตอาสา ประมาณ 100 คน ร่วมกันพัฒนา บริเวณ รอบๆศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading