วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โทรป่วนสายด่วน 1669”ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดกระบี่”

โทรป่วนสายด่วน 1669 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าวอน ให้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่โทรเข้ามาที่หมายเลข ตลอดทั้งวัน รวมแล้ว กว่า 50 ครั้ง


21 สิงหาคม 2562 นายวสันต์. ทองทิพย์ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดกระบี่ 1669 เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีเยาวชนหญิงคนหนึ่ง ค่าว่าน่าจะป่วยทางจิต โทรศัพท์ เข้ามาที่หมาย 1669 ตลอดทั้งวัน รวม แล้ว กว่า 50 ครั้งซึ่งพฤติกรรมจะโทรมาแล้วไม่พูดบ้างร้องเพลงบ้างโทรจะโทรมาทุกวันทุกช่วงเวร สร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าหน้าที่เนื่องจาก ต้องรับสายจาก ประชาชน ที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ รับผู้ป่วย รับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อสั่งการให้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทั้งจังหวัดรวม 45 หน่วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อออกช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้ทราบที่อยู่ของเยาวชนหญิงคนดังกล่าวแล้ว อยู่ในตัวเมือกระบี่ อยู่ระหว่างประสานผู้ปกครอง ให้ห้ามปราบลูกหลาน ว่าอย่าโทรศัพท์เข้ามาหมายเลขดังกล่าว เนื่องจาก เป็นหมายเลขฉุกเฉินสำหรับแจ้งขอความช่วยเหลือ หากเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับสายของประชาชนที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุ อาจเกิดการสูญเสียชีวิตได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อก่อนศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดกระบี่ ได้รับคำชมจาก หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนว่าเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการที่มีประสิทธิภาพ มีเจ้าหน้าที่ ที่สามารถประสานเหตุการณ์ต่างๆได้ทันท่วงทีจนเป็นที่ยอมรับ ของหน่วยงานต่างๆ แต่ช่วงหลังๆที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้อยประสิทธิภาพลงมากอาจจะเป็นเพราะสายก่อกวน ที่โทรเข้ามาป่วนจนไม่สามารถประสานเหตุได้ทันท่วงที

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading