หนุ่มเครียด”ก่อเหตุยิง 2 ผัวเมียเจ็บทะเลาะเงิน 40 บาท”ใช้ปืนยิงตัวเองดับ”

หนุ่มเครียดก่อเหตุยิง 2 ผัวเมียเจ็บเพราะทะเลาะเรื่องเงิน 40 บาท ใช้ปืนยิงหัวตัวเองดับ


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที 23 ส.ค. พ.ต.ท.ไพโรจน์ ชนะชัย สว.สอบสวน สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนยิงตัวตายที่หน้าบ้านเลขที่ 128/1 หมู่ 6 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง ติดกับวัดห้วยคราม หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย จนท.พิสูจน์หลักฐาน กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง ไปยังที่เกิดเหตุ

บริเวณลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบร่างของนายพงศ์พลิน คงผล อายุ 47 อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 1 ต.ห้วยยูง นอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณศีรษะด้านซ้าย กระสุนทะลุออกด้านขวา ข้างตัวพบปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนนายอานนท์ คงผล อายุ 50 ปี พี่ชายผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายโทรศัพท์มาบอกให้ตนไปรับที่บ้านเพื่อนที่บ้านกอตง อ.เขาพนม ระหว่างทางผู้ตายเล่าให้ฟังว่าไปก่อเหตุยิง 2 สามีภรรยาได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจึงพามาที่บ้าน บอกจะพาไปมอบตัว กระทั่งมาถึงบ้านขณะตนลงจากรถกำลังเดินเข้าบ้าน ผู้ตายเดินลงจากรถตนคิดว่าจะเดินไปร้านค้าใกล้บ้านจึงไม่สนใจ จนได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด หันไปดูก็พบนอนจมกองเลือดอยู่แล้ว


ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเกิดจากความเครียด หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปก่อเหตุยิงนายสมปอง พูลเพิ่ม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.1 ต.ห้วยยูง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ขาขวา 3 นัด และภรรยา คือนางนฤมล พูลเพิ่ม อายุ 41 ปี มีบาดแผลถูกยิง เข้าที่ ข้อเท้าซ้าย 1 นัด และที่ขาขวา 1 นัด ที่บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 1 ต.ห้วยยูง โดยผู้บาดเจ็บทั้งสองได้ให้นายพงศ์พลิน ลงเงินหุ้นกันซื้อเหล้ามาเพิ่ม 40 บาท แต่เจ้าตัวไม่ได้ให้เงิน หนึ่งในผู้บาดเจ็บจึงพูดประชดเรื่องเงิน 40 บาท จนมีปากเสียงกัน นายพงศ์พลิน ทานไม่ไหวชักอาวุธปืน ยิงใส่สองสามีภรรยา 5 นัด ก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้น จนท.เชื่อว่า นายพงศ์พลิน น่าตะเกิดความเครียดที่ก่อเหตุขึ้น จึงใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด อย่างไรก็ตามตำรวจจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนศพ มอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป..

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading