วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ครู-นักเรียนโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา”ฝากผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาช่วยเหลือเด็กนักเรียน

กาญจนบุรี ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ ฝากผู้ใจบุญมีจิตทรัศธา!! ครูและนักเรียนโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ร่วมเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อนำเงินที่รับบริจาคไปช่วยเหลือสร้างบ้านใหม่ ให้เด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนบ้านกุยแหย่ ที่ยากจนต้องอาศัยเพิงสังกะสีเก่าๆ ขณะที่แม่ของน้องประสบอุบัติเหตุขาหัก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงศ์ ปายอำพันธ์ ครูสอนดนตรีโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าของเฟสบุ๊ก Nattapong Ple Panamphum ได้แชร์เรื่องราวดีๆของครูและนักเรียนที่รวมตัวกันเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ตลาดนัดทองผาภูมิ เพื่อนำเงินที่รับบริจาคไปช่วยเหลือ เด็กหญิงนัชชา ไม่มีนามสกุล อายุ 7 ขวบ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกุยแหย่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สำหรับสร้างบ้านใหม่ให้ เด็กหญิงนัชชา และครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีเก่าๆ ขณะที่แม่ของน้องประสบอุบัติเหตุขาหักอยู่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ขณะที่พี่ชายของน้องอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต้องพักการเรียนมาเฝ้าดูแลแม่ โดยครูณัฐพงศ์เล่าว่า ผมและเด็กๆจะไปเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อนำเงินที่ได้ไปบริจาคร่วมสร้างบ้านให้น้องคนนี้ เนื่องจากสภาพบ้านเห็นๆกันอยู่ ผมอยากใช้ความสามารถที่มีเพื่อสร้างประโยชน์ให้คนอื่น ซึ่งเงินที่ได้ทุกบาทจะตกถึงครอบครัวของเด็กคนนี้จากการเล่นดนตรีเปิดหมวก มีคนมาบริจาคจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณทุกคน ได้เงินจำนวน 11,040 บาท จะนำเงินไปมอบให้กับครูโรงเรียนบ้านกุยแหย่ เพื่อสมทบทุนในการสร้างบ้านหลังใหม่

ด้านนายนิล โชคสงวนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุยแหย่ กล่าวว่า จากการเยี่ยมบ้านของครูทำให้พบเจอสภาพบ้านครอบครัวของน้องนัชชา และเจอแม่นอนป่วยขาหักติดเชื้อในกระแสเลือด และนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาแล้ว โดยมีลูกชายคนโตไปเฝ้าดูแลแม่ ส่วนพ่อนั้นเป็นพ่อเลี้ยง หนีออกจากบ้านไปแล้ว เบื้องต้นได้ให้ความช่วยเหลือ น้องนัชชาให้ไปพักอยู่บ้านพักครู เพื่อดูแลเรื่องอาหารและชีวิตประจำวัน และได้เปิดบัญชีธนาคาร โรงเรียนบ้านกุยแหย่ เพื่อเด็กหญิงนัชชา สำหรับสร้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ได้ปิดบริจาคแล้ว เนื่องจากได้งบจำนวนหนึ่งเพียงพอต่อการสร้างบ้าน ตนยังได้ประสานกับเพื่อนๆมาช่วยกันเตะฟุตบอลการกุศลเพื่อหารายได้ให้กับน้องและครอบครัวอีกด้วย หากท่านที่ใจบุญมีจิตทรัศธาจะร่วมบริจาคขอให้ติดต่อกับทาง ผอ.โรงเรียน บ้านกุยแหย่ คือ 092 – 9482764 หากท่านใดต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมขอติดต่อตามหมายเลขดังกล่าวได้

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading