วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ฝนตกหนักทำถนนเข้าเทศบาลเมืองมุกดาหารหลายสายท่วม”

มุกดาหาร ฝนตกหนักทำให้ถนนเขตเทศบาลเมืองหลายสายถูกน้ำท่วมขัง
ฝนตกหนักเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารทำให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง เนื่องจากท่อระบายน้ำ ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองออกช่วยเหลือตามชุมชน


เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ในช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้ท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เช่น ถนนศรีบุญเรือง และถนนหลังศูนย์ราชการ มีน้ำท่วมสูงกว่าประมาณ 30 เซ็นติเมตร เนื่องจากท่อระบายน้ำของเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งมีขนาดเล็กระบายน้ำไม่ทัน เจ้าหน้าที่เทศบาลต้องเร่งระบายน้ำให้ไหลลงลำห้วยสาขา และแม่น้ำโขงเพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ส่วนน้ำในลำห้วยสาขามีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเชี่ยวไหลลงสู่แม่น้ำโขง

ในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมาบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นในระยะนี้
สำหรับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำ 8.01 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.31 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 4.49 เมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading