วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!หนุ่ม 18 เดินออกกำลังกาย”ผงะเจอศพในสระบัวโร่แจ้งตำรวจตรวจสอบ”

25 ส.ค. 2019
10

ชัยภูมิ หนุ่ม 18 เดินออกกำลังกายจะกลับบ้านถึงกับผงะ เมื่อเจอศพลอยอยู่ในสระน้ำ รีบวิ่งแจ้งชาวบ้านมาดู ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ชัยภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น.ของวันที่ 25 สิงหาคม 2562. ร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในสระหนองบัว ติดกับตลาดหนองบัวบาน หมู่ที่ 7 ตำบลหนองบัวบาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และ กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพลอยขึ้นอืดอยู่เหนือน้ำ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือนายหล่า ชุมพระไร อายุ 87 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัวบาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังผู้พบศพเป็นคนแรกชื่อว่านายเกียรติศักดิ์ ปาเบ้า อายุ 18 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 249 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองบัวบานจังหวัดชัยภูมิ เล่าว่าตนกำลังจะเดินกลับบ้านที่มีอยู่ท้ายหมู่บ้านพอมาถึงที่เกิดเหตุตนสังเกตเห็นเสื้อลอยอยู่เหนือน้ำ ตนจึงเข้าไปดูใกล้ๆพบเป็นศพมีกลิ่นคละคลุ้ง จึงรีบวิ่งไปแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณสระน้ำ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ส่วนนายอุสา ชุมพระไร อายุ 60 ปี อาศัยบ้านเลขที่52 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัวบาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ลูกชายผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนกับพ่ออยู่บ้านคนละหลัง ตนได้ยินชาวบ้านเล่าว่ามีคนพบศพตนจึงรีบมาดู ก่อนพบว่าเป็นศพพ่อตัวเอง ก่อนที่จะเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าพ่อของตนนั้นเป็คนชอบออกกำลังกาย ซึ่งบริเวณรอบบึงจะมีลู่วิ่ง พ่อจะชอบมาเดินออกกำลังกายเป็นประจำ คาดว่าพ่อน่าจะวิ่งจนเหนื่อยแล้วจะนั่งพักผ่อนบริเวณดังกล่าวก่อนพลัดตกลงไปในสระ จนกระทั้งศพลอยและมีคนมาพบดังกล่าว

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบหรือที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัสพร้อมระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้นอาจเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน และสอบถามไปทางญาติว่าติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ญาติไม่ติดใจก่อนมอบศพให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

/////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ รายงาน/////

Loading