วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลุงจรูญแถลงศาลขอปิดบัญชีธนาคาร”หวั่นไม่ปลอดภัย

กาญจนบุรี ลุงจรูญแถลงศาลขอปิดบัญชีธนาคาร หวั่นไม่ปลอดภัย หลังครูปรีชาโพสต์เลขบัญชีลงโซเชี่ยล
ทนายตั้มพาลุงจรูญยื่นแถลงศาล ขอปิดบัญชีธนาคาร หลังครูปรีชาโพสต์ข้อความพร้อมเลขบัญชีธนาคารลงสื่อโซเชียล ชี้เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม


วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 นาฬิกา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วยร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล และ นางลาวัลย์ วิมูล ได้เดินทางเข้ายื่น คำแถลงต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอปิดบัญชีธนาคาร ของร้อยตำรวจโทจรูญ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งถอนอายัดบัญชีธนาคารดังกล่าว ซึ่งร้อยตำรวจโทจรูญ ได้ฝากเงินที่ได้จากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ซึ่งเหลืออยู่จำนวน 24 ล้านบาทเอาไว้ โดยหลังจากยื่นคำแถลงต่อศาลเรียบร้อยแล้ว ทนายตั้ม พร้อมลุงจรูญและภรรยา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องยื่นแถลงต่อศาลเพื่อขอปิดบัญชีธนาคารนั้น เป็นเพราะ เมื่อวันก่อน ทางครูปรีชา ใคร่ครวญ ได้มีการโพสต์ข้อความและหนังสือยื่นคัดค้านขอให้ธนาคารไม่อนมัติให้ลุงจรูญทำการเบิกถอนเงินในบัญชีลงในสื่อโซเขี่ยลมีเดีย โดยในหนังสือดังกล่าว มีการระบุหมายเลขบัญชี ของลุงจรูญเอาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพหรือผู้ที่ไม่หวังดีได้รู้หมายเลขบัญชีของลุงจรูญ ซึ่งมีเงินฝากอยู่มากกว่า 24 ล้านบาทและอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับเงินในบัญชีได้ ตนจึงมายื่นแถลงต่อศาลก่อนจะไปหารือกับทางผู้จัดการธนาคารว่าจะดำเนินการอย่างไร กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นการยื่นปิดบัญชีดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของเงินในบัญชี อย่างไรก็ตาม ทางทนายตั้มได้ชี้แจงว่า การที่ตนและลุงจรูญต้องมายื่นแถลงต่อศาลนั้น เป็นเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เป็นการมาขออนุญาติศาลแต่อย่างใด เพราะหลังจากศาลมีคำสั่ง ถอนอายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญแล้วนั้น ก็หมายความว่าลุงจรูญ สามารถที่จะเบิกถอนเงินในบัญชีได้อย่างอิสระ แต่เนื่องจาก ลุงจรูญยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเบิกถอนเงินในบัญชี จึงยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ กระทั่งครูปรีชามาทำการโพสต์เลขบัญชีของลุงจรูญลงสื่อโซเชียล ตนและลุงจรูญจึงต้องดำเนินการขอปิดบัญชีเพื่อความปลอดภัย ซึ่งการกระทำของครูปรีชานั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิ์ของลุงจรูญ ในการนำหมายเลขบัญชีธนาคาร

ซึ่งเป็นของสำคัญมาเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ในครั้งนี้ทางตนและลุงจรูญจะยังไม่ดำเนินการทางกฎหมายใดๆ เพียงอยากจะขอเตือนว่าไม่ควรกระทำในลักษณะนี้อีก หากมีการกระทำเช่นนี้อีก ก็คงจะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปอย่างแน่นอน ด้านร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ได้กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลใจว่าการกระทำดังกล่าวของครูปรีชาจะทำให้ตนไม่สามารถเบิกถอนเงินในบัญชีธนาคารได้ เพราะศาลได้มีคำสั่งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่การกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับเงินในบัญชีของตนเท่านั้น ตนจึงต้องเดินทางมายื่นแถลงต่อศาลเพื่อขอปิดบัญชี การกระทำของครูปรีชานี้ ทำให้รู้สึกว่า ฝ่ายของครูปรีชา ยังคงไม่ยอมจบในเรื่องนี้ง่ายๆ ทั้งที่ในช่วงเกิดคดีแรกๆทางครูปรีชาเป็นฝ่ายที่เชื่อ ในคำสั่งของศาลมาตลอด แต่เมื่อศาลมีคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของตน ครูปรีชากลับมีพฤติกรรมเหมือนไม่เชื่อฟังในคำสั่งของศาลเสียเอง ทั้งนี้ หลังยื่นแถลงต่อศาลเสร็จเรียบร้อย ทางร้อยตำรวจโทจรูญวิมูลและภรรยา ได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขากาญจนบุรี เพื่อพบกับผู้จัดการธนาคาร และดำเนินการหารือพร้อมขอปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว โดยหลังปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อย ทางลุงจรูญให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ ยังไม่มีแผนที่จะนำเงินไปใช้อะไร จึงนำเงินทั้งหมดออกจากบัญชีก่อนจะไปหารือกับครอบครัวก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรกับเงินก้อนนี้ ส่วนเรื่องคดีความ ตอนนี้ก็โล่งใจไปมากแล้วเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ยังติดขัดนิดหน่อยก็เพราะยังมีบางคดีที่ยังไม่จบ หากจบหมดทุกคดีก็คงโล่งใจ ทั้งนี้ ก็ต้องขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรมกับตนเองได้มากที่สุด

Loading