ลพบุรี!!อุทาหรณ์วางแบตเตอรี่กับนำ้มัน”ไฟลุกพรึบวอด”

อุทาหรณ์วางแบตเตอรี่กับน้ำมันไว้หลังรถไฟลุกพรึบวอดทั้งคัน

วันที่ 26 ส.ค.62 พ.ต.ท. ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีไฟไหม้รถยนต์กระบะที่ถนน สายลพบุรี-บ้านหมี่ เยื้องทางเข้าวัดหนองเกวียนหัก หมู่ที่ 1 ตำบลพุคา อ.บ้านหมี่ ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เร่งเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลบ้านหมี่ และพื้นที่ใกล้เคียง รุดให้การช่วยเหลือในการสกัดเพลิงเหตุดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บน- 9998 ลพบุรีด้านท้ายรถได้พ่วงลากท่อพญานาค และเครื่องสูบน้ำมาด้วย เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณจากด้านหลังกระบะลุกลามไปด้านหน้า เนื่องจากมีน้ำมันดีเซลประมาณ 150 ลิตร วางอยู่ด้านหลังกระบะ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ยิ่งทำให้เพลิงลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อมีลใกรรโชกมา ประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ฯ สามารถดับเพลิงไว้ได้ แต่ก็ทำให้รถถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน

นายปรีชา สุขเจริญ อายุ 60 ปี เจ้าของรถคันเกิดเหตุ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตื่นเต้นว่า ตนเองได้ขับลากจูงเครื่องสูบน้ำ และท่อสูบน้ำพญานาคมาจาก อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เพื่อมาสูบน้ำเข้าบ่อเลี้ยงปลา ในพื้นที่ ต.พุคา อ.บ้านหมี่ ลพบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นควันไฟได้พวยพุ่งขึ้นบริเวณกระบะหลังรถ ที่บรรทุกน้ำมันดีเซลสำหรับเติมเครื่องสูบน้ำ จำนวนกว่า150 ลิตร พร้อมแบตเตอรี่เพื่อใช้ในการสตาร์ท เครื่องยนต์ จำนวน 2 ลูก มาด้วย ตนเองได้จอดรถพยายามที่จะลงไปดับไฟ แต่เปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเกรงจะได้รับอันตราย จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

จากการสันนิฐานสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากแบตเตอรี่หลังรถกระบะกระแทกกันจนเกิดประกายไฟ ลุกลามไปติดกับถังน้ำมันดีเซล เพลิงได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารดับได้ ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 250,000 บาท โดยสารวัตรเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าของรถไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading