วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พระนครศรีอยุธยา!!รถกระบะเสียหลักตกข้างทาง”ลงไปช่วยผงะพบยาบ้า”

ชาวบ้านเห็นตกใจ หนุ่มใหญ่ขับรถบรรทุกพ่วงพบรถกระบะตกข้างทางเลยลงไปช่วยไร้เงาคนเจ็บแต่พบยาเสพติดจำนวนมาก ก่อนมีคนไปพบคนเจ็บขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบตัวส่งโรงพยาบาลเร่งสอบหาที่มา


เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีรถยนต์กระบะกระสบอุบัติเหตุพุ่งชนรั่วริมถนนตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหายไม่พบคนขับหรือผู้บาดเจ็บ แต่พบยาเสพติดกระจายเกลื่อนจำนวนมาก บริเวณริมถนนสายเอเชียขาออก มุ่งหน้าไป จังหวัดอ่างทอง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 34+200 ตำบลขวัญเมือง อำเภอบางปะหัน จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะหัน
ที่เกิดเหตุพบว่าที่รั่วเหล็กหันริมถนนสายเอเซีย ได้รับความเสียหายด้านล่างเป็นทางระบายน้ำ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ เซฟโลเลต แค๊ป สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒม 4147 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหายหนัก ตรวจสอบโดยรอบพบมีรอยเลือด แต่ไม่พบคนเจ็บ ทั้งนี้ยังพบยาเสพติดจำนวนมาก กระจายตามป่าหญ้าโดยรอบ มีทั้ง ยาไอซ์ ยาบ้า ทั้งที่อยู่ในถุงกระสอบ และถุงพลาสติก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนบางปะหัน รับแจ้งว่ามีผู้ได้บาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือซึ่งอยู่คนละฝั่งที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรุดตรวจสอบก่อนควบคุมตัวและส่งให้การรักษาที่โรงพยาบาลบางปะหัน มีอาการบาดเจ็บตามร่างกายและแผลฉกรรจ์ที่เท้าขวา อาการสาหัส ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายวุฒิพงษ์ ขวัญแก้ว อายุ 38 ปี เป็นชาวตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะคุมตัวทำการสอบสวนเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถาม นายอุทัย จิตรมั่น อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง ที่แจ้งเหตุ เล่าว่า ตนกำลังขับรถบรรทุกพ่วงจะไปจังหวัดสิงห์บุรี พอมาถึงจุดเกิดเหตุมองเห็นว่ามีรถยนต์กระบะตกลงข้างทาง จึงจอดรถและลงไปดูเพื่อจะช่วยเหลือ ว่ามีคนเจ็บหรือไม่ เพราะท้องฟ้าพึ่งจะสว่างคงยังไม่มีใครเห็นรถที่ตกข้างทาง พอตรวจสอบก็ไม่พบคนเจ็บ จึงดูรอบๆ พบกับยาเสพติดจำนวนมาก จึงโทรแจ้ง 191 เพื่อให้ตำรวจมากตรวจสอบ จนพบว่ามียาเสพติดกระจายอยู่รอบที่เกิดเหตุจำนวนมากดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บที่พบก่อนนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่อย่างไร เพื่อหาที่มาของยาเสพติดทั้งหมด และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุและจำนวนยาเสพติดทั้งหมดที่พบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะขยายผลหาที่มาขอยาเสพติดทั้งหมดต่อไป

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading