วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อาชีวสุพรรณบุรี”จัดโครงการสถานศึกษาคุณธรรม ระดับภาค ภาคกลาง”

อาชีวะสุพรรณฯ จัดโครงการสถานศึกษาคุณธรรม ระดับภาค ภาคกลาง

เวลา 09.00 น. วันที่ 29 ส.ค. นายสมประสงค์ สิงค์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “สถานศึกษาคุณธรรม ระดับภาค ภาคกลาง”

โดยมีนายนพดล สุวรรณสุนทร ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พร้อมด้วยผู้บริหาร คณะกรรมการ ครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมโครงการ สถานศึกษาคุณธรรม ระดับภาค ภาคกลาง ดำเนินการโดยคณะกรรมการสถานศึกษาคุณธรรมอาชีวศึกษาภาคกลางร่วมกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคกลางตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้มีการดำเนินการในระดับอาชีวศึกษาจังหวัด ทำการประเมินสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดภาครัฐและเอกชนตามเกณฑ์การประเมิน

จากผลการคัดเลือกระดับอาชีวศึกษาจังหวัดจึงได้มีการดำเนินโครงการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมการนำเสนอและประเมินในครั้งนี้ มีระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค. ห้องประชุมโรงแรมวาสิฎฐี จ.สุพรรณบุรี มีสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการ จำนวน 33 สถานศึกษา

อาชีวสุพรรณบุรี!!

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาสถานศึกษาตามแนวทางการสร้างรากฐานความพร้อมในการพัฒนาผู้เรียนโดยเฉพาะในสายอาชีพให้เป็นผู้ที่มีความรู้ มีทักษะ มีภูมิคุ้มกัน มีกระบวนการคิด กระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีความพร้อมในการเข้าสู่สังคมแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี อย่างมีคุณธรรม ซึ่งจะส่งผลต่อ “การพัฒนาสังคมไทย 4.0” ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต วัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอและแสดงผลงานของสถานศึกษาที่ผ่านมาในระดับอาชีวศึกษาจังหวัด จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อส่งเข้ารับการคัดเลือกในระดับ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาต่อไป

ศูนย์ข่าวจิตอาสา สองพี่น้อง สุพรรณบุรี
นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / รายงาน

Loading