วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เดอะโอ๋! ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี

เดอะโอ๋!!! ประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ


วันนี้ 23 พ.ย.62 ที่ห้อง ศปก.สภ.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 3 เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ที่ได้มีการโพสคลิปวิดีโอ ในคดี”ร่วมกันทำร้าย นายสมบัติ นิยมมาก เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 21 พ.ย.62 เวลาประมาณ 11.50 น. สถานที่เกิดเหตุ ใกล้แยกโรงน้ำกรุงเทพน้ำทิพย์ ม.6 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จว.ปทุมธานี โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ประเวทย์ ต้นสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สภ.สวนพริกไทยพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว และตรวจสอบประวัติอาชญากรของคนร้ายทุกคน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุโดยละเอียดและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์ด้วย และให้งานสอบสวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ สอบพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ทุกคนและโดยละเอียด หากสอบสวนแล้วพบว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิดให้ดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดทุกนาย ไม่มีข้อยกเว้น และให้เร่งรัดผลชันสูตรบาดแผลจากโรงพยาบาลโดยเร็ว สอบสวนถึงประเด็นมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง เน้นย้ำในการทำสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสำนวนให้ดำเนินไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 เรื่องการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญาพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน, ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม (teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้งานป้องกันปราบปรามเพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจ เพิ่มความถี่ในการตรวจ เข้าไปตรวจป้องกันเหตุให้บ่อยขึ้น วางแผนป้องกันเหตุเพื่อจะมิให้เกิดเหตุเช่นเดิมอีก หัวหน้างานป้องกันปราบปรามวางแผนในการตรวจของแต่ละผลัด และให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจในแต่ละผลัดด้วย และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading