วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ลุงปาน”ใช้ชีวิตหลังเกษียณ”ปลูกผักส่งขายสร้างรายได้ดี

18 ธ.ค. 2019
55

กระบี่- ลุงปาน วัย 66 ปี อดีตพนักงาน บขส.กระบี่ ใช้ชีวิตหลังเกษียณ ปลูกผักในพื้นที่ว่างเปล่า ส่งขายในตลาดสดเทศบาลเมืองกระบี่ สร้างรายได้วันละ 200 -300 บาท


วันที่ 17 ธ.ค.2562  ลุงปาน อดีตพนักงานบริษัทขนส่ง จำกัดกระบี่ หรือ บขส.ได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุการทำงาน ใช้เวลาว่างปลูกผักในพื้นที่ว่างปล่าข้างบ้าน เนื้อที่ 4 ห้อง ถ.กระบี่เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ โดยปลูกผักโตเร็ว ไว้กินเอง ส่วนที่เหลือให้ภรรยาเอาไปขายที่ตลาดสดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของลุงปาน และภรรยา หลังเกษียณมีความสุข มีงานทำทุกวัน ที่สำคัญมีรายได้ทุกวัน
นายปานเทพ อุ่นใจ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 86/2 ถ.กระบี่เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนเองเกษียณอายุการทำงานมา 6 ปีแล้ว ส่วนนางวิมล อุ่นใจ อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการครู ก็เกษียณอายุราชการ จากข้าราชการครูมา 5 ปี เช่นกัน เราสองคนต่างมีเงินใช้เพราะมีเงินเก็บอยู่แล้ว แต่นั้นไม่ใช่ความสุขของผู้สูงอายุ ความสุขของคนคือการได้ทำงาน ตนจึงตัดสินใจปลูกผักไร้สารพิษไว้กินเอง เหลือจากกินเองก็นำไปขาย ในพื้นที่ดินว่างเปล่า จำนวน 4 ห้อง ขนาดกว้าง 20 x 80 เมตร ทำให้ได้ใช้สมองทุกวัน ปลูกผักทุกอย่างที่โตเร็ว เช่นมะเขือ กระเจี๋ยบ กะเพาะ ชะอม ผักขม พริกขี้หนู พริกช่อ ถั่วพู เป็นต้น โดยให้แฟนนำผักไปขายที่ตลาดสดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้ตนและภรรยามีรายได้ทุกวัน วันละ 200 – 300 บาท ตนและภรรยามีความสุขที่มีงานทำ ได้กินผักปลูกเอง ไร้สารพิษ สุขที่ได้ปลูกให้คนอื่นได้กินผักดีๆมีคุณภาพ ซึ่งเป็นผักที่ปลูกกลางเมืองกระบี่ โดยใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้คุมค่า ที่สำคัญเน้นไร้สารพิษ

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading