วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

จนท.เร่งช่วยม้าเพศเมียพลัดตกคูนำ้ลึกกว่า 2 เมตร”

ช่วยระทึก ม้าเพศเมียอายุ1ปีครึ่ง พลัดตกคูระบายลึก2เมตรนานครึ่งวัน เจ้าของมาเห็นแจ้งหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือใช้เวลานานกว่าครึ่งชม.กว่าจะลากขึ้นมาได้สำเร็จ

กลางดึกของวันที่17ธันวาคม 2562หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ จ.กระบี่ นำกำลัง จำนวน7นายพร้อมอุปกรณ์ เข้าช่วยเหลือ เจ้าวันดี ม้าเพศเมียอายุ1ปี 6 เดือน หลังประสบเหตุตกคูระบายน้ำลึกกว่า2เมตร ที่บ้านช่องหินขาว ม.1ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม มาอยู๋ในสภาพอ่อนแรงเนื่องจากพยายามขึ้นมาจากอยู่ในคู ทางหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันอย่างทุลักทุเลเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน จึงใช้เชือกผูกที่ลำตัวม้า แล้วขึ้นมาจากคุระบายน้ำได้สำเสร็จ โดยใช้เวลาประมาณ-30 นาที
นายสุริยะ คงศิลปะ อายุ63ปี อดีตผอ.ศูนย์วิจัยปาล์มน้ำมันกระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของม้าวันดี ได้เล่าว่า ตนได้เลี้ยงม้าไว้ทั้งหมด4ตัว โดยตัวนี้ชื่อเจ้าวันดี ซื้อมาใน ราคา20.000บาท ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ปล่อยเจ้าวันดี ให้ กินหญ้าในสวนปาล์ม ซึ่งคาดว่าในช่วงเที่ยง ม้าอาจจะไปวิ่งเล่นใกล้ๆคูระบายน้ำ และพลาดตกลงไป ในคูดังกล่าว พยามปีนขึ้นมาแต่ปีนไม่ได้ จนหมดเรี่ยวแรง ตนจึงรีบแจ้ง จนท.กู้ภัยมาช่วยเหลือ เนื่องจากกู้ภัยมีอุปกรณ์พร้อม ต้อขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือ

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading