วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

นครปฐม ป้าสุดแค้นถูกลักกล้วยมา 3 ปี ต้องเขียนป้ายด่า แขวนกับผ้าถุง

นครปฐม ป้าสุดแค้นถูกลักกล้วยมา3ปีต้องเขียนป้ายด่าแขวนกับผ้าถุง

ป้าเจ้าของสวนกล้วยเจ็บใจสุดจะทนแค้นโดยขโมยตัดกล้วยหอมกล้วยน้ำว้ามา 3 ปี เขียนป้ายด่าโจรติดไว้กับผ้าถุงให้โจรเอาไปนุ่ง ป้าเผยสุดทนไม่รู้จะทำอย่างไรดีเลยเขียนป้ายด่าประชดซะเลย

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของสวนกล้วยสุดจะทนเขียนป้ายด่าโจรแขวนติดไว้กับผ้าถุงติดไว้ริมถนนซอยวัดดงเกตุ ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบพบที่รั้วสวนฝรั่งและสวนกล้วยมีป้ายกระดาษเขียนด้วยปากกาเมจิก 4 ป้ายและผ้าถุงแขวนติดกับป้าย 1 ตัว โดยในข้อความทั้ง 4 ป้ายบรรยาถึงโจรที่มาขโมยตัดกล้วยไปตลอดเวลา 3 ปี ไม่คิดทำมาหากิน ขโมยของคนอื่น เจ้าของเขาเดือนร้อน ผู้หญิงแก่ๆเขาทำมาหากินตากแดด ตากร้อน และมีการสาปแช่งรวมถึงนำผ้าถุงมาแขวนไว้ให้โจรที่มาขโมยตัดกล้วยเอาไปนุ่ง ให้อายมาขโมยกล้วยของเจ้าของสวนที่เป็นผู้หญิงแก่ๆ
ด้านนางนนทิยา จันทร์ประเสริฐ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/7 ม.2 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าของสวนกล้วยและเป็นผู้ที่เขียนป้ายด่าโจร เล่าว่าที่สวนนี้ประมาณ 4 ไร่ปลูกกล้วยหอมกล้วยน้ำวา ฝรั่ง มีกล้วยประมาณ 400-500 ต้น โดยถูกโจรลักตัดกล้วยมา 3ปีแล้ว ปกติป้าจะตัดกล้วยทุกวันพุธเมื่อวาน(15มี.ค.)เข้าสวนจะมาตัดกล้วยไปขายแทบเป็นลมกล้วยหอมโดยขโมยไปอีก6-7 เครือเลยสุดจะทนและแค้นมากๆ บอกกับสามีและลูกๆจะเขียนป้ายด่าซึ่งสามีบอกเขียนไปก็ไม่ช่วยอะไรซึ่งตนบอกทนไม่ไหวแล้วตัดสินใจเขียนด่าและระบายความรู้สึกและนำมาแขวนทางเข้าสวนริมถนนพร้อมผ้าถุงให้โจรมันเอาไปนุ่งอีกผืนเพราะมันไม่ใช้ลูกผู้ชายแล้วมาขโมยของชาวบ้านและคนแก่ด้วย แล้วโจรมันก็แสบมันรู้ว่าป้าจะมาตัดกล้วยวันพุธ มันก็ชิงมาตัดวันอังคารและมันต้องมาดูไว้แล้วเลือกเครือสวยๆลูกสวยๆไปด้วยโมโหมาก 3 ปีแล้วโดยขโมยไปเยอะ

นางนนทิยา จันทร์ประเสริฐ เจ้าของสวนเล่าต่อด้วยความแค้นว่า โดนขโมยแบบนี้รู้สึกเสียใจเสียดายแต่ก็ไม่เคยแจ้งตำรวจ เห็นว่าเป็นเรื่องเล็กๆและตำรวจเขามีงานเยอะ แต่มันทนไม่ไหวแล้วโดยมา 3 ปีเป็นเงินก็หลายหมื่นแล้ว โจรมันเอาไปมันเอาหยาดเหงื่อของเราผู้หญิงแก่ๆคนหนึ่ง ต้องดากแดด รดน้ำ ทำสวน ของในสวนไม่มีแบ่งกันกินได้ให้มาขอก็ให้ ทำไมต้องมาลักขโมย อยากฝากบอกโจรทำไม่ไม่ทำมาหากินสุจริต ละอายใจบ้าง ทำแบบนี้ไม่เจริญหรอก อายคนแก่อายผู้หญิงคนนี้ด้วยที่ทำสวน มาเบียดเบียนกัน มันเหนื่อยมันร้อน ละอายใจบ้างฝากบอกโจรมันด้วย
จาการสอบถามนางนนทิยา พบว่ากล้วยน้ำว้า 1 เครือมีประมาณ 10-12 หวี หวีละ 25-30 บาท กล้วยหอม 1 เครือมีประมาณ 5-7 หวี ราคาปกติ หวีละ 50-60 บาทแต่ถ้าเทศกาลหวีละ 85-110 บาท โดยช่วงที่หายมากคือช่วงเทศกาลซึ่งเมื่อวันก่อนกล้วยหอมก็หายไปเกือบ 10 เครือซึ่งก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วจึงต้องเขียนป้ายด่าโจรให้มันละอายใจ

Loading