วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.7” ลงพื้นที่ชายแดน สังขละบุรี”

กาญจนบุรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ลงพื้นที่ชายแดน สังขละบุรี กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา เพิ่มความเข้มงวดการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานชาวเมียนมา ภายหลังฝ่ายปกครองจับแรงงานต่างด้าวกว่า 25 ตนในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ กาญจนบุรี ขณะในพื้นที่ อ สังขละบุรี ยังมีการลักลอบข้ามแดนให้เห็น

 

วันนี้ 15 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กฤษณะ แจ่งสว่าง รอง.ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบช ภจว.กาญจนบุรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มายัง กองร้อย ตชด 134 โดยมี พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาม รรก.ผกก.สภ.สังขละบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมนำคณะเดินทางไปยังด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อติดตามสถานการณ์โควิต19 ในพื้นที่พยาตองซู เมียนมา และการป้องกันการลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทยของชาวเมียนมา

โดยเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมียนมา ได้ทำการ lock down เมืองพยาตองซู ด้วยการห้ามประชาชนเดินทางเข้าออก พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจบริเวณนอกเมืองเพื่อตรวจสอบการเดินทาง แต่หากมีธุระต้องเดินทางจริงๆต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และเมื่อเดินทางเข้ามาจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและทำการกักตัว ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองพยาตองซู 21 วัน เมื่อครบกำหนดการกักตัวแล้วจึงจะเดินทางไปติดต่อทำธุระในพื้นที่ต่างในพยาตองซูได้

ต่อจากนั้นจึงได้เดินทางลงตรวจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตชด ทหาร ในช่อง ซ ทางพานิชย์ 2 9 และ 11 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานพร้อมทั้งได้กำชับให้ทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจและเสียสละ เนื่องจากที่นี่เป็นด่านแรกในการป้องกัน หากทุกคนทำงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติปลอดภัยจากโควิต19และสามารถผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้

ทั้งนี้การลงพื้นที่ในวันนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ 13ธค ที่ผ่านมาผู้นำชุมชนร่วมกับฝ่ายปกครอง อ เมือง กาญจนบุรี สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา 25 คน ขณะลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศ โดยใช้ช่องธรรมชาติในเขตชายแดนบ้านพุน้ำร้อน ต บ้านเก่า อ เมือง จ กาญจนบุรี อีกทั้งที่ผ่านมาช่องทางธรรมชาติด่านเจดีย์สามองค์ ต หนองลู อ สังขละบุรี จ กาญจนบุรี เป็นช่องทางหนึ่งที่พบว่าขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองนิยมใช้ เนื่องจากมีลักษระภูมิประเทศที่เป็นป่าเขา ทะเลสาบ และมีช่องทางกว่า 30 ช่องทางทำให้ยากต่อการป้องกันของเจ้าหน้าที่

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading