วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ปลดแล้ว”ใช้รถติดไฟบนหลังคา”ขนยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด”ถูกรวบคาด่านตรวจแยกทองผาภูมิ”

กาญจนบุรี ปลดแล้วแต่ยังติดไฟและสติกเกอร์หลาแต่ไม่รอด ถูกตะครุบ 2 พี่น้องตระกูล หลวงภิเภก คาด้านตรวจแยกทองผาภูมิ ของกลางยาบ้า 8 หมื่นเม็ด หัวใสติดไซเลนพร้อมสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ ตร.ทางหลวง ตบตา จนท.สุดท้ายไม่รอด รอขยายผลแต่ยังไม่คืบ

 

จากนโยบายของนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า (ผบ.ฉก.ลาดหญ้า) กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังป้องการและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าออกตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา

ซึ่ง พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรีพ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ ทำหน้าที่เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พ.ต.ท.สุทธิโชค สระลอย สวป.สภ.ทองผาภูมิ ว่าที่ พ.ต.ต.ภาวัต ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กอง ร้อย ตชด.ที่ 135 และฝ่ายปกครอง ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ มาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 14 ก.พ.64 คณะเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒอ 359 กทม.ขับมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าจังหวัดกาญจนบุรี โดยรถยนต์คันดังกล่าวติดสัญญาณไฟวาบๆ บนหลังคารวมทั้งยังมีเสาวิทยุสื่อสาร และติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์กู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี

ภายในมีคนขับและผู้โดยสารเป็นชายมาด้วยกัน 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาข้างต้น ที่ให้ตรวจค้นรถทุกคันที่วิ่งเข้าออกตามแนวชายแดน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ของหน่วยงานใดก็ตามจากการตรวจค้นภายในรถยนต์ครั้งแรกไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่สังเกตอาการของชายทั้ง 2 พบมีพิรุธ

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงใช้ประสบการณ์ตรวจสอบอย่างละเอียดครั้งหนึ่งด้วยการเปิดกระบะแม็กไลเนอร์ออก ผลปรากฎพบยาบ้านซุกซ่อนอยู่ จำนวน 80000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้ว 2 เอาไว้ทราบชื่อคือนายนาย สุทิน หลวงภิเภก อายุ 29 ปี คนขับ และ นาย มนตรี หลวงภิเภก อายุ 37 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 73/6 หมู่ 4 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลต่อจนค่ำยังไม่คืบ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปรับมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และจะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading