วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

พัทยา คึกคักรับวันวาเลนไทน์

พัทยา คึกคักรับวันวาเลนไทน์

วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 บรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ่อค้าแม่ค้าร้านดอกไม้ ร้านตุ๊กตาต่างพากันจัดหน้าร้าน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พากันออกมาชื้อช่อดอกไม้ ตุ๊กตา ให้กับคนรู้ใจในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก โดยบรรยากาศทั่วภายในร้านมีทั้งตุ๊กตาและดอกไม้ ดอกกุหลาบ พวงกุญแจ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถูกจัดวางเอาไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินเข้ามาเลือกชื้อสินค้าให้กับคนรู้ใจหรือคนรัก ซึ่งบรรยากาศปีนี้ดูคึกคักกว่าปีก่อนๆ เป็นอย่างมาก ส่วนบรรยากาศย่านวอคกิ้งสตรีท พัทยา ก็คึกคัก พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกมาท่องเที่ยวในวอคกิ้งสตรีทกันอย่างต่อเนื่อง ภายในวอคกิ้งสตรีท และรอบๆชายหาดก็ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว คอยเดินตรวจตรา เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

นางสาวนิภาพร ทรัพย์มรรค อายุ 27 ปี แม่ค้า กล่าวว่า ปีนี้คึกคักกว่าปีก่อน หลังจากที่เปิดประเทศ ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพัทยา เยอะมากขึ้นทำให้ปีนี้ขายดีกว่าปีก่อนๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาซื้อดอกไม้ ตุ๊กตา จะมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะซื้อให้กับคนรัก
หลังจากเปิดประเทศ การท่องเที่ยวเมืองพัทยา มีนักท่องเที่ยวกลับมา 70-80 เปอร์เซ็นต์ สำหรับสินค้าที่ร้านมีหลากหลายตั้งแต่ ราคา 10 บาท ไปจนถึงหลักพันบาท ให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกซื้อได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Loading