วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

จังหวัดนราธิวาสเปิดตลาดนัดชุมชน

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ในราคาถูก

วันนี้ (7 กันยายน 2560) ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสวัสดิ์ มีแต้ม พัฒนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ อำเภอพิปูน โดยมีผู้แทนจากอำเภอ พัฒนาการอำเภอ และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ และผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมในพิธีเปิด และนำของดีของเด่นจังหวัดนครศรีธรรมราช มาจำหน่ายในราคาถูกไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง


นายสวัสดิ์ มีแต้ม พัฒนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ด้วยกรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินงานโครงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้างานตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ สนองนโยบายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งความสำคัญในการจัดตลาดนัดชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานของตลาดนัดชุมชน เป็นตลาดนัดชุมชนต้นแบบให้เป็นที่น่าเชื่อถือ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบ OTOP และเกษตรกรรายย่อย ในการนำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าภาคการเกษตรสินค้า OTOP ทั้งผู้ผลิตและผู้ประกอบการนำมาจำหน่าย เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ มีสถานที่จำหน่ายสินค้าราคาถูก และเป็นธรรม รวมถึงเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดมากขึ้นด้วย ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชได้พิจารณาคัดเลือกตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ในพื้นที่อำเภอพิปูน เป็นตลาดนัดชุมชนต้นแบบ จากตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 111 แห่ง มียอดรายได้ ในปี 2559 มากกว่า 500 ล้านบาท
สำหรับการจัดตลาดนัดชุมชนในพื้นที่อำเภอพิปูน กำหนดจัดขึ้น จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2560 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอพิปูน โดยภายในงานมีการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP พืชผลทางการเกษตร สินค้าราคาประหยัด อาหารชวนชิม และสินค้าอื่นๆ กว่า 35 บูธ มีการจัดนิทรรศการตลาดนัดไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ มีการจัดเสวนาเวทีหัวข้อ 5 ปี ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย สู่การขยายผลในรูปแบบตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จึงขอเชิญประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อำเภอพิปูนและอำเภอใกล้เคียงร่วมเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพราคาถูกได้ไปจนถึงวันที่ 9 กันยายน 2560

พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
7 กันยายน 2560

Loading