วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ตราด-สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดได้แนะแนวสมาชิกสมาคมในการปฏิบัติหน้าที่

ตราด/ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตราด ในฐานะประธานที่ปรึกษา สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้แนะแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ของสมาชิกสมาคมให้น้อมนำเอาหลักธรรมคำสอนของพุทธศาสนา มาใช้ในการดำรงตน และการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครสมาคมฯ ให้ถูกต้องและปลอดภัย คำนึงถึงความปลอดภัย และบริการพี่น้องชาวจังหวัดตราดอย่างเต็มความสามารถ


เวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตราด ประธานที่ปรึกษา สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร และที่ปรึกษาสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด โดยมีนายกิตติ โกสินสกุล นายกสมาคม พร้อมคณะกรรมการบริหาร ประธานอาสา และหัวหน้าจุด ในเขตจังหวัดตราด เดินทางเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ท่านประธานที่ปรึกษา ได้เข้าประชุมร่วมเป็นครั้งแรก และกล่าวเปิดประชุม พร้อมให้ข้อคิดในหลายเรื่อง โดยการนำเอาหลักธรรมคำสอนของพุทธศาสนา เพื่อใช้ในการดำรงตน และการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครสมาคมฯ ให้ถูกต้องและปลอดภัย และยังกล่าวชื่นชมการทำงานของอาสาสมัครว่ามีความเสียสละ อุทิศตนช่วยเหลือสังคมนั้นเป็นเรื่องที่ดี และให้รักษาความดีที่ได้สร้างและทำมา กว่า 22 ปี
ในที่ประชุม โดยนายกิตติ โกสินสกุล นายกสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ให้ที่คณะที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่เข้าร่วมประชุมได้แนะนำตัวให้ประธานที่ปรึกษา ได้รับทราบตำแหน่ง บทบาทหน้าที่ ของแต่ละท่าน มีการรายงานความเป็นมาของสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด และเรื่องนโยบายในการบริหารงานสมาคมฯ และสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ในฐานะน้องใหม่ในเครือสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย จะได้ทำพิธีเปิดสำนักงานสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 โดยมีนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และนายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม นายกสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย( เม่งเลี้ยง) ร่วมเป็นประธานในพิธี และมีพิธีอัญเชิญองค์โป๊ยเซียนโจวซือประดิษฐานประทับแท่นบูชา ภายในสำนักงาน หน้าโรงพยาบาลกรุงเทพตราด ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมงานในครั้งนี้ ท่านนายกสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด กล่าวว่าจะทำงานเพื่อพัฒนาองค์กรด้านการช่วยเหลือ และศักยภาพของบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการพี่น้องชาวจังหวัดตราดอย่างเต็มความสามารถ…

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

 

Loading