วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ตราด-เพิ่มขีดความสามารถการบริหารผมไม้คุณภาพในสหกรณ์ (GAP)

23 ม.ค. 2018
119

ตราด – เพิ่มขีดความสามารถการบริหารจัดการผลไม้คุณภาพในสหกรณ์ (GAP)


เมื่อวันที่ 22 มกราคม  2561 นายอาทิตย์  สุกเหลือ  สหกรณ์จังหวัดตราด  เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการเพิ่มขีดความสามารถการบริหารจัดการผลไม้คุณภาพในสหกรณ์ (GAP) พร้อมด้วยนายประสาน
พะนอจันทร์ ผู้อำนายการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ พร้อมคณะจัดโครงการ ฯ  โดยมีผู้แทนสหกรณ์ในจังหวัดตราด  ประธาน คณะกรรมการและสมาชิกสหกรณ์ เข้าร่วมอบรมเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ได้รับความรู้  ความเข้าใจในการผลิตผลไม้คุณภาพมาตรฐาน GAP เป็นที่นิยม ยอมรับตลาดในคุณภาพผลผลิต สามารถเพิ่มทักษะ ความรู้ วิสัยทัศน์  เป็นการบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรอย่างมีคุณภาพ   ณ  สหกรณ์การเกษตรเขาสมิง จำกัดอ.เขาสมิง จ.ตราด


นายอาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังเป็นการ เพิ่มขีดความสามารถการผลิตและการบริหารจัดการผลไม้คุณภาพในสหกรณ์ ให้สามารถแข่งขันในตลาดสินค้าคุณภาพ ซึ่งจะทำให้มีอำนาจต่อรองราคาช่วยให้เกษตรกรสมาชิกสหกรณ์จำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งช่วยลดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ ซึ่งระบบสหกรณ์จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจและสังคมของประเทศมีความมั่นคง และยั่งยืน ประชาชนเกษตรกรชาวสวนมีฐานะและความเป็นอยู่ที่ดี มีสันติสุข อีกทั้งการช่วยเหลือกันระหว่างสหกรณ์การเป็นเครือข่ายสหกรณ์ช่วยเหลือกันในด้านความรู้ ประสบการณ์ การเชื่อมโยงตลาด เงินทุน จะช่วยให้ระบบสหกรณ์มีความเข้มแข็งเป็นที่พึ่ง
ของสมาชิกตลอดไป


ภาพ/ข่าว ทีมประชาสัมพันธ์สำนักงาน
สหกรณ์จังหวัดตราด

Loading