วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ยกไม้เมืองหนาวมาไว้ที่ลพบุรี ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ลพบุรี ยกไม้เมืองหนาวมาไว้ที่ลพบุรี ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

คึกคักยิ่งใหญ่อลังการในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชครั้งที่ 31 ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อนุรักษ์ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี

ซึ่งปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี กำหนดรูปแบบ”นุ่งโจง ห่มสไบ” ภายในงานมีกิจกรรมการแสดง และมหรสพมากมาย จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดลพบุรี จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวพร้อมใจแต่งไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ซึ่งวันนี้จะพาไปชมเทวสถานปรางค์แขก หรือเรียกสั้นๆ ว่าปรางค์แขก เป็นโบราณสถานอยู่ในเขต ต.ท่าหิน ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนวิชาเยนทร์ ถือเป็นปราสาทขอมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี ใกล้กับพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบกำลังประดับ ประดา ตกแต่ง ไม้ดอกไม้ประดับที่ขนมาจากเมืองหนาว จ.เชียงราย จ.เลย นานาชนิดกว่า 20 สายพันธุ์ ซึ่งกำลังออกดอก ผลิบานสีสันสวยงาม รอบพื้นที่ยังมีไฟฟ้าประดับสร้างสีสันและบรรยากาศดึงดูดนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาต้องแวะถ่ายภาพความสวยงามนำไปอวดเพื่อน ซึ่งค่ำของคืนวันนี้การประดับและตกแต่งคงจะเรียบร้อย ซึ่งไม่เพียงเท่านี้ตามโบราณสถานใกล้เคียงก็ยังมีหน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ละที่สร้างสีสันและบรรยากาศไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างจุใจ เริ่มงาน 10 ก.พ.- 18 ก.พ.2561

กฤษณ์ ลพบุรี  (ขอบคุณภาพเรารักลพบุรี)

Loading