วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

โรคหัวใจคร่าชีวิต พระครูชื่อดังเมืองสุพรรณบุรี ญาติโยมรำ่ไห้ระงมทั่ววัด

โรคหัวใจคร่าชีวิตพระครูชื่อดังเมืองสุพรรณฯญาติโยมร่ำไห้ระงมทั่ววัด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเจ้าอาวาสวัดยางไทยเจริญผล ได้มรณะภาพลง ขณะนี้ลูกศิษย์และญาติโยมกำลังนำศพมาที่วัด จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ภายในวัดเต็มไปด้วยญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหา และ ชาวบ้านที่ศรัทธา อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ บรรดาญาติโยมได้นำร่าง พระครูกมลวิสุทธิวัฒน์ กมโล (พระอาจารย์บูลย์) อายุ 51 ปี เจ้าคณะตำบลบ้านดอน และ เจ้าอาวาสวัดยางไทยเจริญผล นอนอย่างสงบนิ่งบนโต๊ะภายในกุฏิ โดยมีนายชนพหล ส่งเสริม นอภ.อู่ทอง , พ.อ.กุญชภัสช์ หาญสมบูรณ์ เสนาธิการ และ
พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย หน.ฝ่ายการข่าว กกร.มส.มทบ.17 นำกำลังอำนวยความสงบเรียบร้อยภายในวัด โดยมีประชาชนประมาณ 300 คน ทะยอยเดินทางมากราบศพ
จากการสอบถาม นางยุพา ลีสุขสาม อายุ 48 ปี น้องสาวพระอาจารย์บูลย์ กล่าวว่า พระอาจารย์ มีโรคประจำตัวคือ ความดัน ไขมัน และเส้นเลือดหัวใจตีบ รักษาตัวมาตลอด กระทั่งวันนี้เสลาประมาณ 10.40 น. ขณะที่หลวงพ่อกำลังรับแขกอยู่นั้น ได้บอกว่าแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงได้พาส่ง รพ.ธนบุรี-อู่ทอง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา แต่ระหว่างทางอาการได้ทรุดหนัก เมื่อไปถึงแพทย์ และ พยาบาลได้ระดมช่วยกันอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ สิ้นบุญในเวลาประมาณ 11.30 น. ซึ่งแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
ซึ่งทางคณะสงฆ์อำเภออู่ทอง ได้ทำเรื่องขอพระราชทานนำ้สรงอาบศพ และจะเปิดให้ประชาชนรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ (9 มี.ค.) ในเวลาประมาณ 12.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับประวัติพระครูกมลวิสุทธิวัฒน์ กมโล (พระอาจารย์บูลย์)
เดิมชื่อ นายไพบูลย์ บุญช่วย เกิดวันที่ 10 เม.ย.10 อายุ 51 ปี เป็นบุตรของ นายฉันท์ และ นางลำไย บุญช่วย ที่บ้านเลขที่ 53 ม.3 ต.บ้านดอน ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อปี 2543 ที่วัดยางไทยเจริญผล และได้ชอบศึกษาโหราศาสตร์ ชอบเรื่องดูดวง จนทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามายมาย รวมทั้งองค์มนตรี นักการเมือง และดาราชื่อดัง ต่างฝากตัวเป็นลูกศิษย์ลูกหามากมาย

Loading