วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ตามโครงการสร้างความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

ฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟตามโครงการสร้างความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา
ที่ บริเวณกองอำนวยการฝึกซ้อมดับเพลิง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดโครงการฝึกซ้อมดับเพลิง และอพยพหนีไฟกลุ่มจังหวัดต้นแบบ

นายปรีชา เจ๊ะสา สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ เป็นกิจกรรมที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐดำเนินการตามมาตรฐานด้านการบริหารและจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ให้เกิดความปลอดภัย ปราศจากอันตรายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน แก่บุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้องในองค์กรภาครัฐเช่นเดียวกับหน่วยงานภาคเอกชน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในหน่วยงานราชการ ซึ่งเป็นข้อกำหนดตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย เกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ.2555 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้บริหารหน่วยงาน ข้าราชการ ลูกจ้าง ตระหนักถึงความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน โดยให้หน่วยงานมีระบบการป้องกันและระงับอัคคีภัยแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ด้านอัคคีภัยแก่ผู้มาติดต่อราชการ และประชาชนทั่วไป ตลอดจนให้ส่วนราชการที่บังคับใช้กฎหมายเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ภาคเอกชน

สำหรับการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อมจากหน่วยงานภาครัฐ จำนวน 11 หน่วยงาน รวม 184 คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading