วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

อุทาหรณ์ ยิงปืนฉลองงานวิวาห์โดนเด็กเจ็บ 3 ราย

23 เม.ย. 2018
16

นครนายก-อุทาหรณ์ยิงปืนฉลองวิวาห์โดนเด็กเจ็บ3คน
เกือบกลายเป็นเรื่องเศร้าในวันฉลองงานมงคลสมรส เมื่อมีคนในขบวนแห่ขันหมากชักปืนขนาด11มม ยิงใส่ต้นกล้วยแล้วลูกปืนพลาดไปถูกเด็กน้อยที่นั่งอยู่หน้าบ้านจนได้รับบาดเจ็บจำนวน3คน ญาติต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ที่นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งหลังเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้เกิดเหตุเด็กถูกลูกหลงจากกระสุนปืนเข้าที่ตัวหลายนัดได้รับบาดเจ็บจำนวน3คนขณะนั่งกินมะละกออยู่บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง โดยสาเหตุมาจากขบวนแห่ขันหมากที่จัดอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งในขบวนแห่ได้มีการยิงปืนลงพื้นและยิงขึ้นฟ้าซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายครั้งติดต่อกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบ้านเลขที่144 หมู่ที่2 ตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก หลังจากเกิดเหตุญาติของเด็กได้เร่งนำตัวทั้ง3คนส่งโรงพยาบาลนครนายกเป็นการด่วน ต่อมาช่วงบ่ายหลังจากทางโรงพยาบาลได้รักษาบาดแผลและรอดูอาการจนแน่ใจว่าปลอดภัยจึงอนุญาตให้ผู้ปกครองนำตัวเด็กกลับบ้านได้ โดยจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากถนนที่เกิดเหตุระยะประมาณ20เมตร ซึ่งมีรอยกระสุนอยู่ที่ต้นกล้วยและต้นไม้จำนวน6-7รู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบหาหัวกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการสอบถามญาติของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า

ขณะเกิดเหตุ น้องออม อายุ10ขวบโดนที่หัวเข่าจำนวน1นัด น้องแอลอายุ5ขวบโดนที่สะโพกและก้นจำนวน1นัดและน้องออยอายุ3ขวบโดนที่หน้าขาจำนวน1นัด โดยทั้ง3คนได้นั่งกินละมะกออยู่หน้าบ้านของตัวเองส่วนแม่อยู่ในบ้าน โดยเด็กทั้ง3ได้มานั่งดูขบวนแห่ขันหมากซึ่งเดินผ่านหน้าบ้านและกำลังจะเข้าบ้านงาน จู่ๆก็มีคนในขบวนแห่ขันหมากใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากขบวนจำนวนหลายนัดติดต่อกันต่อมาทราบว่าเป็นปืนขนาก11 มม และกระสุนได้พลาดไปโดนเด็กทั้ง3คนพี่น้องกันจนได้รับบาดเจ็บจนแม่ของเด็กมาพบจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตนเองให้มารับทั้ง3คนส่งโรงพยาบาลนครนายกเป็นการด่วน โดยพบหลักฐานคือลูกกระสุนขนาด11มม ที่ฝั่งอยู่ในตัวเด็ก1นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากลงตรวจสอบพื้นที่และพยานบางส่วนตอนนี้พอจะทราบตัวคนยิงปืนในขบวนแห่ขันหมากในครั้งนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมุลมากไปกว่านี้กลัวว่าจะเสียรูปคดีส่วนทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง3คนยันจะเอาเรื่องกับคนที่ยิงให้ถึงที่สุด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะจับกุมตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้ โชคดีที่กระสุนไม่พลาดจุดสำคัญไม่อย่างนั้นคงจะเกิดเหตุสลดแทนงานฉลองวิวาห์เป็นแน่

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading