วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ติวเข้มสั่งลุยปราบโต๊ะพนันบอลโลก จ่อฟันตำรวจหากมีเอี่ยว

18 มิ.ย. 2018
11

เดอะโอ๋ !!! ติวเข้มสั่งลุยปราบโต๊ะพนันบอลโลก จ่อฟันตำรวจหากมีเอี่ยว

วันที่ 18 มิ.ย.61 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1/เอราวัณ 3 เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2018 ที่เริ่มทำการแข่งขันกันเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ผ่านมาว่าทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้ดำเนินการเปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลกและกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ออกดำเนินการป้องกันและปราบปรามการเล่นพนันบอลโดยเฝ้าจับตาตามพื้นที่ 9 จังหวัดใหญ่ของบช.ภ.1 คือ จว.นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา,ปทุมธานี

,สมุทรปราการ,สิงห์บุรี,อ่างทอง,ลพบุรี,ชัยนาทและสระบุรี อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีการพนันทายผลพนันฟุตบอลทางออนไลน์กันมากขึ้นทำให้การจับกุมของตำรวจทำได้ยากขึ้นซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 กำลังเร่งดำเนินการหาข่าวเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุมซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลรายชื่อกลุ่มโต๊ะพนันบอลแล้วและกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับพนันบอลนั้นจะต้องถูกดำเนินการอย่างจริงจังทั้งความผิดทางอาญาและวินัย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่าสำหรับในส่วนมาตรการของการป้องกันตำรวจภูธรภาค 1 ได้ประสานไปยังสถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษาถึงโทษภัยจากการเล่นการพนันฟุตบอลและให้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นเกมกีฬาโดยตำรวจแต่ละโรงพักก็ต้องลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมร่วมกับครูอาจารย์และนักเรียน-นักศึกษาอีกด้วย

Loading