วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

เพชรบุรี!!รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบถุงยังชีพให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัย”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ห่วงใยชาวเพชรบุรี มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี กว่า100ครอบครัว

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 61 เวลา 7.00 น. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเดินทางจาก กทม. โดยเฮลิคอปเตอร์ จากนั้น ฮจอด ณ สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ80พรรษาเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีนางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผวจ เพชรบุรี พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ เพ็ชร์พรมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง และ นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
จากนั้นคณะได้เดินทางไปที่วัดชลธราราม (วัดท่าซิก) อ.ท่ายาง เพื่อ มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาว ต.กลัดหลวง และชาวต.ท่าไม้รวก รวม ประมาณกว่า 100 ครัวเรือน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดจากภัยธรรมชาติเราทุกคนล้วนจำเป็นต้องเผขิญซึ่งเราจะต้องฝ่าฝันและร่วมกันแก้ไขให้ได้โดยเร็ว สำหรับเกษตรกรที่ประสบภัยในครั้งนี้ ตนขอย้ำว่าจะสั่งการให้การช่วยเหลือเยียวยากันอย่างเท่าเทียม ที่สำคัญจะต้องดำเนินการช่วยเหลือให้ถุกต้องตามระเบียบกฏหมาย ส่วนภาคธุรกิจด้านรีสอร์ทที่ได้รับผลกระทบ ก็จะต้องให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ตรงไหนทำถุกต้องตามกฏหมายก็จะให้การช่วยเหบือไปตามกฏหมาย ส่วนรายใดที่สร้างรุกล้ำเข้าไปในแม่น้ำก็กำชับทำความเข้าใจและเเก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

จากนั้นพลเอก อนุพงษ์ และคณะได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรที่ประสบภัยในเขตอำเภอท่ายาง พร้อมกล่าวย้ำว่า ทางหน่วยงานภาครัฐจะไม่ยอมทอดทิ้งประชาชนผู้ประสบภัยอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะนำข้อมูลไปนำเรียนคณะรัฐมนตรีเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจังหวัดเพชรบุรีในระยะยาวต่อไป และก่อนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กลับ ได้พูดจาหยอกล้อกับหัวหน้าส่วนราชการที่มาส่งท่ามกลางบรรยาการเต็มเปรียมด้วยความเป็นกันเอง

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading