วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

นครนายก!!พยาบาลชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ”

28 ต.ค. 2018
44

นครนายก พยาบาลชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ
จังหวัดนครนายก จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ”Nurses Run for Health on National Nurse Day 2018”พยาบาลชวนวิ่ง “วันพยาบาลแห่งชาติ” เพื่อรวมพลังแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนี

ที่อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ในสัปดาห์วันพยาบาลแห่งชาติ เนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงสำเร็จการศึกษาวิชาการพยาบาล และทรงปฏิบัติพระราชภารกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชน เป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการวิชาชีพการพยาบาล สมาคมพยาบางแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนี จังหวัดนครนายกจึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ”Nurses Run for Health on National Nurse Day 2018” พยาบาลชวนวิ่งขึ้น โดยมี นางจันทิมา พรเชนศวรพงศ์ ประธานชมรมเครือข่ายพยาบาลจังหวัดนครนายก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานฯ ทั้งนี้เพื่อรวมพลังแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนี และร่วมกันออก

กำลังกายเพื่อเป็นต้นแบบของการส่งเสริมสุขภาพ เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้ให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพตนเองด้วยการปฏิบัติตนให้ถูกต้อง หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ อีกทั้งจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจัดตั้งเป็นกองทุนสวัสดิการของพยาบาลทั่วประเทศที่ได้รับบาดเจ็บ พิการจากการทำงาน กิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ได้มีบุคลากรในหน่วยงานสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก นักวิ่งและประชาชน กว่า 500 คน โดยจัดกิจกรรมวิ่งระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลจากสมาพันธ์จักรยานจังหวัดนครนายก พร้อมของที่ระลึก งานนี้มีรางวัลแต่งกายโดนใจมอบให้อีก 2 รางวัล และรางวัลผู้ร่วมกิจกรรมจับฉลากอีก 80 รางวัล กิจกรรมครั้งนี้มอบเป็นความสุขสำหรับคนรักสุขภาพจริงๆ

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading