วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

พะเยา!!หมอกลงจัด”รถบรรทุกกล้วยไข่ส่งลาวพลิกควำ่”

พะเยา – หมอกลงจัด สิบล้อบรรทุกกล้วยไข่ส่งลาวพลิกคว่ำ คนรอดแต่กล้วยเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา07.00น.ของวันนี้( 8พ.ย.2561)พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำบนถนนสาย 1021 เส้นทางเชียงคำ-เทิง บริเวณโค้งเชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ตู้คอนเทรนเนอร์ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 61-9097 กทม. ตะแคงพลิกคว่ำลงข้างทาง ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ภายในรถพบกล้วยไข่จำนวนมากได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

นายภัทรภูมิ อ่อนคง อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 80 ม.3 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนเองขับรถบรรทุกคอนเทรนเนอร์บรรทุกกล้วยไข่จาก จ.จันทบุรี จำนวน 1900 กล่อง เพื่อที่จะไปส่งที่ สปป.ลาว มากับพ่อคือ นายพิทูรย์ อ่อนคง อายุ 48 ปี โดยใช้เส้นทางเชียงคำ – เทิง เพื่อเข้าสู่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนที่จะข้ามไป บ้านบ่อเต็น สปป.ลาว แต่เมื่อเข้ามาในเขต อ.เชียงคำ แล้วมีหมอกลงจัด มองเห็นทางได้ไม่เกิน 10 เมตร เมื่อมาถึงทางโค้งบ้านเชียงบาน เห็นแผงกั้นก็รู้ทันทีว่ามีโค้ง จึงพยายามเหยียบเบรก แต่ด้วยความหนักของตัวรถประกอบกับมองเห็นทางโค้งในระยะที่ใกล้เกินไป ทำให้รถพุ่งเข้าชนแผงเหล็กกั้นก่อนที่จะพลิกคว่ำดังกล่าว
ในเบื้องทั้งนายภัทรภูมิและนายพิทูรย์ ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเพียงเล็กน้อย แต่กล้วยไข่ทั้ง 1900 กล่องเสียหายทั้งหมด คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และถูกแจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading