วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทานมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับศูนย์พักพิงสุนัขเทศบาลเมืองสระบุรี

พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทานมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับศูนย์พักพิงสุนัขเทศบาลเมืองสระบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มี.ค สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง โดยมอบให้ พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ 904 เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ ศูนย์พักพิงสุนัขเทศบาลเมืองสระบุรี ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เพื่อนำมอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ จ.สระบุรี ให้การต้อนรับ

จากนั้นเยี่ยมชมการทำงานของสัตวแพทย์ที่ผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บสุนัข ตลอดจนเยี่ยมส่วนงานต่างๆภายในศูนย์ฯ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่เข้าสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ และทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์ สำหรับสถานสงเคราะห์สัตว์ ศูนย์พักพิงสุนัขเทศบาลเมืองสระบุรีตั้งอยู่ที่ ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้จัดสร้างขึ้นโดยรับสุนัขที่จรจัด พิการ ไม่มีผู้ดูแล มาทำการรักษาและเลี้ยงดู ปัจจุบันมีสุนัข ทั้งหมดจำนวน 471 ตัว เป็นเพศเมียจำนวน 288 ตัว เพศผู้จำนวน 183 ตัว บนพื้นที่ 9 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดสระบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมดูแลสุนัขและแมวภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มาอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งของพระราชทานในวันนี้ประกอบไปด้วยอาหารสุนัขและแมวจำนวน 1,000 กิโลกรัม ข้าวสารจำนวน 200 กิโลกรัม อาหารสุนัขป่วยจำนวน 2 ถุง อาหารกระป๋องจำนวน 36 กระป๋อง แชมพูอาบน้ำจำนวน 5 ขวด และยารักษาโรคจำนวน 2 กล่อง และจัดโรงครัวพระราชทานสำหรับจัดเลี้ยงอาหารเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยและทรงมีพระเมตตาต่อสุนัขจรจัด สุนัขที่ถูกทอดทิ้ง สุนัขพิการ และสุนัขด้อยโอกาส โดยได้พระราชทานอาหารสุนัขในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานพักพิงสัตว์สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับ เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างล้นพ้น/

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading