วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

บิ๊กอวบ!!เปิดยุทธการสยบไพรี “62/13 end game จุดจบซาตานเมืองกรุง”

13 พ.ค. 2019
20

“บิ๊กอวบ”เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 end game จุดจบซาตานเมืองกรุง”

วันที่ 13 พฤษภาคม 62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชันพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ(สยบไพรี)บช.ปส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ขส.บช.ปส.ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจัตุรงค์ หรือ“โต๊ด ลาดกระบัง”พึ่งพรหม อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่122 ซ.หลวงแพร่ง 2 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 501/2561 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดและสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯโดยจับกุมได้ที่บ้านพักในโครงการจัดสรรแห่งหนึ่งซอยราษฎร์พัฒนา 15 ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้าน 2 หลังมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท รถยนต์จำนวน 3 คัน มูลค่าประมาณ 9,000,000 บาท เครื่องประดับทองคำ กระเป๋าแบรนด์เนม อาวุธปืนจำนวน 1 กระบอกและของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณกว่า 20 ล้านบาท


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า นายจัตุรงค์ จะมีหน้าที่คอยสั่งซื้อและติดต่อประสานงานกับเจ้าของยาเสพติดโดยตรงจากแหล่งผลิตของประเทศบ้านผ่านทางพื้นที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งในการปฏิบัติการครั้งนี้ซึ่งเป็นการขยายผลจับกุมมาจากคดีเมื่อปี 2559 ที่กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้บุกทลายแหล่งปาร์ตี้เอเยนต์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ นายศดายุ เหลืองประดับใจหรือ“โน๊ต เขาใหญ่”ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ก่อนปี 2560 และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมเครือข่ายของนายวันเฉลิม กมลเลิศ “โน๊ต ดินแดง”จากการสืบสวนพบว่าทั้งสองกลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงกันและสามารถขอยืมยาบ้าระหว่างกันได้นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังตรวจพบว่านายจัตุรงค์ มีความสัมพันธ์โดยตรงกับนักค้ายาเสพติดที่หลบหนีหมายจับของทางเจ้าหน้าที่เช่นนายวัชรพงษ์ ซื่อตรง หรือ สจ.อยุธยา
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่าการกระทำผิดของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจะมีลักษณะการแบ่งขั้นตอนกัน ระหว่างฝ่ายลำเลียง และผู้สั่งซื้อโดยแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มขบวนการจะมีนายใหญ่สั่งการให้ผู้ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดนั้นจะไม่รู้จักกันเลยโดยจะมีการส่งต่อให้กับผู้ลำเลียงเป็นทอดๆเว้นเสียแต่ผู้สั่งซื้อที่จะรู้จักกับหลายฝ่ายซึ่งคาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากพอสมควร และทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่า นายจัตุรงค์ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้สั่งยาเสพติดรายอื่นๆโดยกระทำกันมานานเกินกว่า 3 ปี มีเงินหมุนเวียนในบัญชีต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุมจนกระทั่งขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายจัตุรงค์ ได้ในที่สุด


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายจัตุรงค์ ได้ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าตนเองชื่อนุ้ก ไม่ได้ชื่อโต๊ดแต่รับว่าบ้านอยู่ย่านลาดกระบัง ส่วนบ้านหลังที่อาศัยอยู่เป็นของแฟนซึ่งอยู่มานานกว่า 3 ปีแล้วขณะที่เงินสดหมุนเวียนดังกล่าวตนได้มาจากการทำธุรกิจขายโทรศัพท์มือสองย่านจตุจักรและตนไม่ได้รู้จักกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดพร้อมกับยืนยันว่าสามารถชี้แจงที่มาที่ไปของเงินได้ทุกอย่างซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลสืบหาผู้เกี่ยวข้องรายอื่นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอีก 12 จุดก่อนไล่ตรวจยึดทรัพย์สินจากการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading