วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

อบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการ 3 จังหวัดชายแดนใต้

อบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการ 3 จังหวัดชายแดนใต้


วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม ณ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาปัตตานี และ ภาคีเครือข่าย ได้จัดกิจกรรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการ 3จังหวัดชายแดนใต้ เป็นปีที่ 3
ครั้งนี้ได้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ ให้กับแกนนำนิสิตนักศึกษาของสถานศึกษาในเครือข่าย ร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องก่อนการปฏิบัติงานจริง เน้นประเด็นการเรียนรู้เรื่องความพิการในมิติต่างๆ แนวคิด “จิตอาสา” อาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการในชุมชน
และผลการปฏิบัติที่ผ่านมาได้สร้างอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการซึ่งเป็นนิสิต นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้รับนำกลับไปปฏิบัติจริงในชุมชนของตนเอง
สำหรับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในครั้งนี้ มีนิสิต นักศึกษา จาก วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกปัตตานี และจากจังหวัดหวัดยะลาและนราธิวาสเข้าร่วมจำนวน กว่า50 คน

นอ.อมฤต กนกแก้ว ผบ.กกล.ทอ.ฉก.9กล่าวว่าในการอบรม ที่ผ่านมา ได้สร้างแกนนำนิสิตนักศึกษา ที่มีความเข้าใจในประเด็นความพิการในมิติต่างๆ เข้าใจถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของ คนพิการกับสภาพแวดล้อมในสังคมปัจจุบัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี เกิดการแลกเปลี่ยนแง่คิดมุมมองเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในประเด็นแนวคิด“จิตอาสา” หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นิสิต นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการในครั้งนี้ จะได้นำความรู้ กลับไปบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน มีจิตสำนึกที่ดีในการช่วยเหลือสังคม ด้วยการร่วมทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับคนพิการเพื่อปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้อง โดยเฉพาะงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และเหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ ต่อไป.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading