วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์”ร่วมเหล่ากาชาดมอบชุดเครื่องนอนเครื่องครัวแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ร้อยเอ็ด สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบชุดเครื่องนอน อุปกรณ์เครื่องครัว ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย อำเภอจังหาร


เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 13.30 ที่ศาลาบ้านคุยค้อ ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมมอบถุงชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ครัว จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ เพื่อช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับราษฎรผู้ประสบอุทกภัย จากเหตุพายุโพดุล และคาจิกิ ที่ผ่านมา
ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร กล่าวว่า อำเภอจังหาร แบ่งเขตการปกครองเป็น 8 ตำบล 110 หมู่บ้าน เทศบาลตำบล 4 แห่ง อบต. 4 แห่ง และเมื่อวันที่ 29 – 30 กันยายน 2562 ได้เกิดน้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอจังหาร เนื่องมาจากอิทธิผลพายุโซนร้อน โพดุล และคาจิกิ ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน และเกิดน้ำท่วม เนื่องจากน้ำในเขตพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้ไหลบบ่าเข้าท่วมเขตพื้นที่การเกษตร ที่อยู่อาศัย และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ประกอบกับไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากน้ำในลำน้ำชีสูงกว่าพื้นที่นา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอำเภอได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับส่วนราชการ และภาคเอกชน ซึ่งขณะนี้น้ำได้ลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว ทางอำเภอจังหารได้แจ้งขอรับการช่วยเหลือเครื่องนอน อุปกรณ์เครื่องครัว เพื่อมอบช่วยเหลือในส่วนที่ครัวเรือนที่อยู่อาศัยที่ถูกน้ำท่วม และได้รับความเสียหาย

สำหรับครัวเรือนที่อยู่อาศัยประจำที่ถูกน้ำท่วมและได้รับความเสียหาย จำนวน 98 หลัง จาก 6 ตำบล 20 หมู่บ้านด้านประมง ได้รับผลกระทบ 21.50 ไร่ เกษตรกร 27 ราย มูลค่าวงเงินช่วยเหลือ 80,837.50 บาท พื้นที่การเกษตร 24,300.50 ไร่ เกษตรกร 3,240 ราย มูลค่าวงเงินช่วยเหลือ 27,047,754.75 บาท ในวันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ครัว ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 98 ครอบครัว

คณิต. ไชยจันทร ภาพ/ข่าว

Loading